Kiên Giang: Cách ly tập trung 14 ngày người đến và trở về từ Hải Dương

19/02/2021 18:16 GMT+7

Nhằm tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 , Sở Y tế Kiên Giang yêu cầu những người từ Hải Dương đến Kiên Giang từ ngày 12.2 đến nay phải cách ly tập trung 14 ngày.

Ngày 19.2, Sở Y tế Kiên Giang đã ban hành văn bản gửi đến UBND các huyện, thành phố và các ban ngành liên quan của tỉnh này, yêu cầu rà soát, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 những người đến và trở về từ tỉnh Hải Dương.
Theo đó, Sở Y tế Kiên Giang yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng đẩy mạnh rà soát, phát hiện người đến/ trở về từ Hải Dương để tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.
Cụ thể, những người đến Kiên Giang từ ngày 3.2 đến ngày 11.2 đã khai báo y tế và đã được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe thì tiến hành kiểm tra y tế và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.
Những người đến Kiên Giang từ ngày 3.2 đến ngày 11.2 chưa khai báo y tế thì hướng dẫn họ đến trạm y tế xã, phường, thị trấn để khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và thực hiện cách ly phù hợp từng đối tượng.
Riêng những người đến Kiên Giang từ ngày 12.2 đến nay phải tiến hành cách ly tập trung 14 ngày (kể từ ngày người đó rời khỏi tỉnh Hải Dương), lấy mẫu xét nghiệm theo quy định, đồng thời lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần, quyết định hình thức cách y tế phù hợp.
Đối với những người đến/ trở về từ H.Cẩm Giàng (Hải Dương) từ ngày 15.1 đến nay, tiếp tục thực hiện theo công văn số 984/CV-BCĐ ngày 15.2.2021 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Chiều 19.2: Thêm 15 ca mắc Covid-19, trong đó có 1 ca rất phức tạp

Sở Y tế Kiên Giang cũng đề nghị ngành công an quản lý chặt chẽ các trường hợp tạm trú, tạm vắng trên địa bàn…để phát hiện người đến/ trở về từ Hải Dương và các tỉnh, thành có ổ dịch để yêu cầu khai báo y tế và chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.