Kiên Giang: Cách ly tại nhà 5 người đi xe của tài xế chở bệnh nhân 1440

29/12/2020 15:32 GMT+7

Cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang đã hướng dẫn cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe 5 người có đi xe của tài xế chở bệnh nhân 1440.

Chiều 29.12, bác sĩ Cao Thành Nam, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Kiên Giang, cho biết vào buổi sáng cùng ngày, đơn vị đã cử đoàn cán bộ đến nhà một người dân ở xã Giục Tượng, H.Châu Thành có tiếp xúc với tài xế chở bệnh nhân 1440 để hướng dẫn cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe.
“Hiện tài xế M.V.T (30 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc, H.An Phú, An Giang) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19. Vì vậy, ngành y tế mong người dân không nên hoang mang mà hãy theo dõi các thông tin chính thống từ ngành y tế”, bác sĩ Nam nói.
Theo bác sĩ Nam, sau khi tiếp nhận thông tin tài xế T. sau khi chở bệnh nhân 1440 có chở đoàn khách từ TT.Thới Lai (H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) về Kiên Giang và ghé chợ Rạch Giá mua hải sản, trung tâm đã tiến hành xác minh cụ thể.
Qua xác minh, trung tâm xác định chuyến xe đó chở theo 5 người (3 nam, 1 nữ, 1 trẻ em) có ghé xã Giục Tượng, H.Châu Thành thăm người quen và ăn uống ở đó khoảng 2 tiếng đồng hồ. Sau đó họ xuống chợ hải sản tự phát ở cầu Kinh Cụt mua hải sản rồi đi An Giang.
Theo ông Nam, bữa tiệc hôm đó có 6 người trên chuyến xe của tài xế chở bệnh nhân 1440 và 5 người của chủ nhà. Hiện CDC tỉnh Kiên Giang đã ghi nhận tất cả trường hợp này và những người tiếp xúc F3, hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Thần tốc truy tìm trong đêm nam thanh niên nhập cảnh trái phép cùng BN1440, BN1441

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.