Kiên Giang: Cá lồng bè chết ồ ạt ở huyện đảo Kiên Hải

18/10/2019 19:46 GMT+7

Chỉ trong vòng 2 ngày đã có 10.000 con cá bớp nuôi lồng bè ở huyện đảo Kiên Hải (Kiên Giang) bị chết, với tổng trọng lượng khoảng 35 tấn.

Tin từ Phòng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn huyện đảo Kiên Hải (Kiên Giang) cho biết từ ngày 17 - 18.10, cá lồng bè của các hộ dân ở xã đảo Hòn Tre thuộc huyện đảo này bị chết hàng loạt với số lượng lớn.
Theo thống kê chưa đầy đủ, đến chiều 18.10 đã có 16 hộ nuôi bị thiệt hại, tỷ lệ cá chết từ 30 - 70%/lồng. Cá bị chết chủ yếu là cá bớp, trọng lượng từ 2 kg/con trở lên. Tổng cộng đã có hơn 10.000 con cá với trọng lượng khoảng 35 tấn bị chết, ước thiệt hại khoảng 2,7 tỉ đồng. Đến trưa nay, hiện tượng cá chết có dấu hiệu giảm, không còn ồ ạt như trước. Người dân đang đưa cá vào đất liền tiêu thụ để có thể giảm bớt thiệt hại.
Ông Đào Hữu Hiền, Trưởng phòng  Nông nghiệp - Phát triển nông thôn huyện đảo Kiên Hải cho rằng có thể do nước ngọt từ trong đất liền đổ ra khiến môi trường nước bị thay đổi làm cho cá chết.
“Hiện tại, đơn vị đang thống kê, nắm danh sách và phối hợp Trung tâm quan trắc môi trường của tỉnh Kiên Giang xét nghiệm môi trường nước xem thế nào. Bây giờ người dân để đại thôi chứ không biết kéo bè đi đâu bây giờ. Phải đợi phân tích môi trường nước mới xác định được nguyên nhân”, ông Hiền nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.