Kiên Giang: Bẫy chuột làm chết người, bị cáo được gia đình bị hại xin giảm án

06/11/2019 14:11 GMT+7

Bực mình vì chuột phá hoại ruộng đậu đũa của gia đình , Hổ mua thiết bị điện về bẫy chuột nhưng lại làm chết người.

Ngày 6.11, TAND tỉnh Kiên Giang xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Hổ (42 tuổi, ngụ ấp Minh Cường, xã Minh Thuận, H.U Minh Thượng, Kiên Giang) 4 năm tù về tội "giết người". Hổ là bị cáo đã làm chết người khi câu điện bẫy chuột.
Theo cáo trạng, khoảng giữa tháng 5, do bực tức vì bị chuột cắn phá ruộng đậu đũa của gia đình, Hổ mua một bình ắc qui loại 12V - 50Ampe, một xuyệt điện và 0,5 kg dây chì đem về bao quanh khu vực ruộng đậu đũa để bẫy chuột.
Đến khoảng 18 giờ ngày 27.5, Hổ đem dụng cụ ra ruộng đậu đũa, đấu nối nguồn điện với dây chì được giăng từ trước, sau đó vào nhà một người hàng xóm ngồi chơi. Khoảng 19 giờ cùng ngày, Hổ rủ ông Hồng và ông Nguyễn Văn Còn (cũng là hàng xóm) ra thăm bẫy chuột.
Khi vừa đến vuông tôm cặp vách nhà Hổ, bị cáo Hổ phát hiện ông Trần Văn Dừng (49 tuổi) bị điện giật nằm xấp trên mặt đẩt. Hổ liền tháo kẹp ra khỏi bình ắc qui và lật ông Dừng lại nhưng nạn nhân đã tử vong. Sau khi vụ việc xảy ra, Hổ đến công an đầu thú.
Tại tòa, 3 người thân của bị hại Nguyễn Văn Dừng gồm cha, vợ và con đều tha thiết yêu cầu HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Hổ. Theo gia đình bị hại, bị cáo Hổ là người hiền lành, con còn nhỏ, mặc dù gia cảnh khó khăn nhưng bị cáo đã chủ động khắc phục đầy đủ tiền mai táng và tổn thất tinh thần với tổng số tiền 107 triệu đồng cho gia đình bị hại.
Người thân của bị hại cho rằng bị cáo Hổ không cố ý làm chết người mà chỉ do sơ suất trong sử dụng điện, gây tai họa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.