Kiên Giang bầu cử thêm đối với các đơn vị không bầu đủ đại biểu HĐND

26/05/2021 14:17 GMT+7

Tại Kiên Giang, vào ngày 6.6 tới đây, các đơn vị không bầu đủ đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ bầu cử thêm.

Ngày 26.5, Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang đã có công văn hỏa tốc gửi đến Ủy ban bầu cử các huyện Kiên Hải, An Biên và U Minh Thượng về việc tổ chức bầu cử thêm đối với các đơn vị bầu cử không bầu đủ 2/3 số lượng đại biểu HĐND được bầu đã ấn định.
Theo đó, Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang yêu cầu tổ chức bầu thêm đối với đại biểu HĐND huyện tại đơn vị bầu cử số 6 của H.Kiên Hải, bầu thêm đối với đại biểu HĐND xã tại các đơn vị bầu cử số 6, 11, 13, 14 của xã Minh Thuận (H.U Minh Thượng) và tại đơn vị bầu cử số 2 của xã Đông Thái (H.An Biên).
Công văn còn nêu, theo quy định thì ngày bầu cử thêm được tiến hành chậm nhất là 15 ngày sau ngày bầu cử. Để thống nhất chung cho toàn tỉnh, Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang đề nghị chọn ngày 6.6.2021 là ngày bầu cử thêm tại các đơn vị nêu trên. Đồng thời, trong cuộc bầu cử thêm, cử tri chỉ chọn bầu trong danh sách những người ứng cử tại cuộc bầu cử đầu tiên nhưng không trúng cử.
Người trúng cử là người được quá một nửa tổng số phiếu bầu hợp lệ và có số phiếu bầu cao hơn. Nếu bầu cử thêm mà vẫn chưa đủ số lượng đại biểu được bầu đã ấn định cho đơn vị bầu cử thì không tổ chức bầu cử thêm lần thứ 2.
Danh sách cử tri của cuộc bầu cử thêm được lập theo danh sách cử tri trong cuộc bầu cử đầu tiên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.