Kiên Giang: Bắt giữ nhiều người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Campuchia

24/04/2021 13:11 GMT+7

Chỉ trong 3 ngày (từ 22 - 24.4), lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang đã bắt giữ 2 nhóm người Trung Quốc xuất nhập cảnh trái phép tại khu vực biên giới Hà Tiên và Giang Thành.

Lúc 2 giờ sáng 24.4, tại đường Trường Sa, thuộc khu phố 1, P.Pháo Đài, TP.Hà Tiên (Kiên Giang), tổ công tác của Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên tuần tra, mật phục, phát hiện 7 người khả nghi đang xuất cảnh trái phép sang Campuchia nên chặn lại kiểm tra hành chính.
Sau khi kiểm tra, xác định 7 người này là người Trung Quốc, tổ công tác đã dẫn giải về trạm kiểm soát Biên phòng Pháo Đài tiến hành điều tra làm rõ. CNhững người này gồm: Lu Yanhai (34 tuổi), Mo Qinh Long (30 tuổi), Suxin (20 tuổi), Jiang Ziajie (22 tuổi), Liaung Fei (31 tuổi), Yu Zhao Yi (26 tuổi), Wu Bo (32 tuổi, cùng ngụ Quảng Tây, Trung Quốc).
Riêng Wu Bo và Yu Zhao Yi là 2 người đã trốn cách ly tại tỉnh Long An từ ngày 19.4.
Wu Bo và Yu Zhao Yi khai sau khi trốn khỏi khu cách ly ở Long An, cả 2 lên TP.HCM rủ thêm 5 người còn lại, là bạn quen cũ đang thất nghiệp, bàn cách về Hà Tiên, để trốn sang Campuchia.
Trước đó, vào lúc 0 giờ 30 ngày 22.4, tổ công tác của Đồn biên phòng Vĩnh Điều phối hợp Công an 2 xã Vĩnh Điều và Vĩnh Phú cùng lực lượng quân sự xã Vĩnh Điều, tổ chốt chống Covid-19 Chợ Đình tiến hành tuần tra tại ấp Cống Cả, xã Vĩnh Điều, H.Giang Thành, Kiên Giang, phát hiện nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn.
Tổ công tác tiến hành kiểm tra thì những người này bỏ chạy. Sau khoảng hơn 13 phút truy đuổi, tổ công tác đã bắt được 8 người; trong đó có 6 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam. Tổ công tác phối hợp với các lực lượng chức năng đưa 8 người kể trên về trạm kiểm soát Biên phòng Chợ Đình điều tra làm rõ vụ việc.
6 người Trung Quốc sau đó khai nhận là từ Quảng Tây (Trung Quốc) trốn sang Việt Nam, sau đó lén về H.Giang Thành để tìm cách trốn bằng đường bộ sang Campuchia. Sau khi trộm xuồng của 1 hộ dân tại địa bàn Đồn biên phòng Vĩnh Điều quản lý để bơi qua kênh Vĩnh Tế thì những người này bị bắt. Riêng 2 người Việt Nam (ngụ xã Vĩnh Điều, H.Giang Thành, Kiên Giang) lên biên giới để vận chuyển hàng lậu thì bị bắt, không liên quan đến 6 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép.

6 người Trung Quốc tính vượt biên qua Campuchia “tìm việc làm” lúc nửa đêm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.