Kiên Giang: Băng nhóm chuyên thuê ô tô đi trộm cắp tài sản lãnh án

18/11/2019 18:13 GMT+7

Không có tiền tiêu xài, nhóm 5 bị cáo ở Đồng Tháp thuê xe ô tô 7 chỗ đi các tỉnh từ miền Đông sang miền Tây để trộm cắp tài sản và cướp tài sản với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng.

Ngày 18.11, sau gần 1 tuần nghị án, tòa sơ thẩm TAND tỉnh Kiên Giang tuyên phạt Dương Công Thành (35 tuổi) 15 năm tù về tội trộm cắp tài sản, 5 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt 20 năm tù; Huỳnh Tấn Bình (42 tuổi) 13 năm tù về tội trộm cắp tài sản, 3 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt 16 năm tù; Trần Anh Thuận (29 tuổi) 13 năm tù; Nguyễn Ngọc Trí (22 tuổi) 4 năm tù; Nguyễn Quốc Phong (29 tuổi) 3 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Cả 5 bị cáo cùng ngụ TP.Sa Đéc, Đồng Tháp.

Dùng dao đe doạ, uy hiếp chủ nhà khi bị phát hiện

Theo cáo trạng, do cần tiền tiêu xài, từ tháng 7.2018 đến ngày 14.1.2019, Thành rủ Bình và Thuận đi trộm tài sản. Tùy từng chuyến, Thuận rủ thêm Phong và Trí tham gia với nhiệm vụ lái xe. Các bị cáo đã thuê 2 xe ô tô 7 chỗ của một cơ sở cho thuê ô tô ở Đồng Tháp do Thuận lái xe chở Thành, Bình (một số vụ Thuận rủ thêm Phong và Trí thì có nhiệm vụ lái xe).
Cả nhóm đi đến các tỉnh Kiên Giang, Hậu Giang, Tiền Giang và Tây Ninh để Thành và Bình đột nhập vào nhà dân trộm cắp tài sản. Khi đi, Thành và Bình mỗi người mang theo một túi xách cá nhân đựng các dụng cụ như kềm cộng lực, tua vích, găng tay, khẩu trang, băng keo và dao làm hung khí. Riêng Thuận chuẩn bị một cặp biển số xe giả 51F - 617.34 để khi đi trộm thì dán lên biển số thật. Ngoài ra, Thuận còn chuẩn bị sẵn ớt bột với mục đích chống trả nếu bị đối phương truy đuổi.
Theo kế hoạch đã bàn bạc, khi Thuận điều khiển xe đến địa phận tỉnh nào thì Thành là người xác định chọn vị trí, địa điểm để trộm. Thành sẽ kêu dừng xe để Thành và Bình đột nhập vào nhà dân thực hiện hành vi trộm tài sản, còn Thuận, Phong, Trí đứng ngoài cảnh giới. Lợi dụng đêm tối, Thành dùng kềm cộng lực cắt khóa, cắt khung cửa, đột nhập vào nhà để cùng Bình tìm tài sản. Tài sản trộm được, các đối tượng sẽ mang về Đồng Tháp bán lấy tiền tiêu xài.
Đáng chú ý, trong nhiều vụ trộm, một số vụ sau khi đột nhập vào nhà, trong lúc đang tìm lục tài sản thì bị chủ nhà phát hiện và truy hô, Thành dùng dao đe dọa, uy hiếp làm chủ nhà mất khả năng phản kháng, sau đó lấy tài sản tẩu thoát.
Bằng thủ đoạn trên, các bị cáo thực hiện trót lọt 18 vụ trộm cắp tài sản với tổng giá trị tài sản qua giám định hơn 1 tỉ đồng. Trong đó 15 vụ ở Kiên Giang và tại Hậu Giang, Tiền Giang, Tây Ninh mỗi nơi 1 vụ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.