Kiểm tra, xử lý giám đốc sở và cục phó chơi golf trong khi đang giãn cách

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
05/08/2021 08:08 GMT+7

Sở Y tế tỉnh Bình Định kiểm tra, đề xuất hướng xử lý giám đốc sở Du lịch và cục phó cục Thuế chơi golf trong khi đang giãn cách.

Chiều 4.8, ông Lâm Hải Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết đã giao Sở Y tế tỉnh kiểm tra, đề xuất hướng xử lý theo quy định nếu có các vi phạm về phòng chống dịch Covid-19 đối với các ông Nguyễn Văn Dũng (Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định) và Nguyễn Công Thành (Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Định).
Theo báo cáo của Trung tâm y tế TP.Quy Nhơn, từ ngày 31.7 - 1.8, các ông: Dũng, Thành, Nguyễn Hữu Lộc (kinh doanh khoáng sản titan ở Bình Định) và Lê Văn Thảo (Công ty cổ phần Phú Tài, Bình Định) đã đi đánh golf tại một sân golf ở ngoại ô TP.Quy Nhơn. Tại đây, 4 người này có tiếp xúc gần với một nữ nhân viên làm việc tại sân golf. Ngày 3.8, nữ nhân viên này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định đã có quyết định cách ly tập trung đối với 4 người nói trên tại khu cách ly tập trung do Trung đoàn bộ binh 739 (ở P.Bùi Thị Xuân, TP.Quy Nhơn - thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định) quản lý từ ngày 3 - 14.8.
“Cứ theo quy định mà xử lý. Dù lãnh đạo hay không lãnh đạo mà làm không đúng quy định thì cũng sẽ bị xử lý như nhau, xem xét trách nhiệm, không có chuyện xử lý nặng người này mà xử lý nhẹ người kia. Cũng không có chuyện anh làm lãnh đạo thì ở khách sạn còn người dân thì ở khu cách ly tập trung”, ông Lâm Hải Giang nói.

Bác sĩ ơi! Người trẻ khỏe mắc Covid-19 có sao không | Trò chuyện cùng chuyên gia trong đại dịch

Trong khi đó, theo ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn, ngày 31.5, UBND tỉnh Bình Định đã có chỉ thị tạm dừng hoạt động các quán ăn uống vỉa hè và hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các điểm công cộng kể từ 0 giờ ngày 1.6 cho đến khi có thông báo mới. Vì vậy, các sân golf trên địa bàn tỉnh đều phải dừng hoạt động, nếu mở cửa đón khách vào chơi golf thì chủ sân và người chơi golf đều vi phạm quy định phòng chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.