Kiểm tra vụ bí thư xã mời dân 'xin trả tiền' để rút đơn tố cáo

05/03/2016 13:37 GMT+7

Sau khi Thanh Niên , phản ánh chuyện ông Lê Thanh Lam, Bí thư xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) mời bà Lý Thị Út lên xã “xin trả lại tiền” để rút đơn tố cáo, UBKT Huyện ủy Đầm Dơi công bố quyết định kiểm tra toàn bộ vụ việc.

Sau khi Thanh Niên, phản ánh chuyện ông Lê Thanh Lam, Bí thư xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) mời bà Lý Thị Út lên xã “xin trả lại tiền” để rút đơn tố cáo, UBKT Huyện ủy Đầm Dơi công bố quyết định kiểm tra toàn bộ vụ việc.

Cây cầu mà ông Gòn giải thích là lấy từ tiền nâng số tiền mua đất của bà Út để sửa (phần bên trái cầu) với giá 85 triệu đồngCây cầu mà ông Gòn giải thích là lấy từ tiền nâng số tiền mua đất của bà Út để sửa (phần bên trái cầu) với giá 85 triệu đồng
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Sài Gòn, Chủ tịch UBND xã Thanh Tùng xác nhận: “UBKT đã đến xã triển khai quyết định kiểm tra vụ việc. Tôi cũng đang viết giải trình”.
Như đã thông tin, bà Lý Thị Út bán 10.424 m2 đất cho UBND xã Thanh Tùng để xây dựng khu dân cư dành cho đồng bào dân tộc với giá 500 triệu đồng. Nhưng khi nhận tiền, bà Út phát hiện phần đất của mình được xã làm hồ sơ thanh toán rút tiền ngân sách là 625 triệu đồng.
Ông Gòn giải thích với PV là do nâng số tiền lên là do điều kiện ngân sách xã khó khăn, chỉ muốn tốt cho bà con thôi. “Việc nâng giá thành miếng đất mua của bà Út, có xin phép Ban thường vụ Đảng ủy xã, đồng ý tôi mới dám làm. Khi đó, ông Lê Thanh Lam là Bí thư Đảng ủy xã”- ông Gòn nói.
Nhưng PV hỏi, sau khi nhận số tiền nâng khống trên về có nhập vào ngân sách của xã không thì ông Gòn nói: “Không nhập vào ngân sách, mà giao cho thủ quỹ giữ. Đến năm 2015 thì mới sử dụng là làm cầu và hỗ trợ cho gia đình ông Lý Văn Chiên vì ông Chiên hiến đất xây cho xã”.
Còn bà Út thông tin: “Ông Chiên là anh ruột tôi. Ngày tôi nhận tiền đặt cọc của xã để mua đất tôi (50 triệu) cùng với ngày anh tôi nhận 20 triệu hỗ trợ vì hiến đất. Như vậy anh tôi nhận tiền hỗ trợ trước khi ông Gòn cùng tôi đi nhận số tiền 625 triệu đồng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.