Kiểm tra việc nhập quả mọng Trung Quốc nghi gây viêm gan A

24/02/2015 05:53 GMT+7

Trước thông tin khoảng 450.000 người ở Úc có thể đã ăn loại quả mọng đông lạnh xuất xứ từ Trung Quốc bị nghi ngờ lây truyền bệnh viêm gan A, giữa lúc số trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh này đã tăng lên đến 18 người, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) hôm qua cho biết sẽ phối hợp Bộ NN-PTNT để rà soát, kiểm tra xem loại quả này có nhập về VN hay không.

Trước thông tin khoảng 450.000 người ở Úc có thể đã ăn loại quả mọng đông lạnh xuất xứ từ Trung Quốc bị nghi ngờ lây truyền bệnh viêm gan A, giữa lúc số trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh này đã tăng lên đến 18 người, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) hôm qua cho biết sẽ phối hợp Bộ NN-PTNT để rà soát, kiểm tra xem loại quả này có nhập về VN hay không; đồng thời khẩn trương phối hợp với một số cơ quan nước ngoài để nắm bắt những thông tin mới nhất nhằm khuyến cáo cho người dân trong nước.

Ảnh: AAp

Theo báo Anh Daily Mail ngày 21.2, số liệu của Hãng Patties Foods (Úc), đơn vị nhập khẩu sản phẩm nói trên, cho thấy có 70.000 gói quả mọng Trung Quốc được bán ra tại Úc mỗi tuần. Viêm gan A có thời gian ủ bệnh kéo dài 7 tuần, nên giới chức Úc lo ngại sẽ có thêm nhiều trường hợp mắc bệnh trong thời gian tới. Hiện người tiêu dùng được khuyên không nên mua hoặc ăn các gói quả mọng đông lạnh loại 1 kg nhãn hiệu Nanna's Raspberries và Nanna's Frozen Mixed Berries (ảnh), cũng như các gói quả loại 300 gr và 500 gr mang nhãn hiệu Creative Gourmet Mixed Berries.

Các loại quả được cho là mang mầm bệnh được trồng ở Chile và Trung Quốc trước khi được đóng gói tại một nhà máy của Trung Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.