Kiểm tra việc khách sạn treo băng rôn chữ Trung Quốc

27/11/2014 15:47 GMT+7

(TNO) Chiều 27.11, ông Lê Tấn Hùng, Phó Chánh thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.Đà Nẵng cho hay sẽ kiểm tra các trường hợp Thanh Niên Online phản ánh về việc các khách sạn , resort trên địa bàn treo băng rôn chữ Trung Quốc, Hàn Quốc có dấu hiệu sai phạm.


Khách sạn Bamboo Green treo băng rôn chữ Trung Quốc

Từ ngày 24 đến 27.11, trước cửa khách sạn Bamboo Green 158 Phan Châu Trinh (quận Hải Châu TP.Đà Nẵng) treo băng rôn toàn chữ Trung Quốc chào mừng các đại biểu Trung Quốc dự Hội nghị đường sắt biên giới Việt - Trung lần thứ 38 tại đây.

Theo luật Quảng cáo, băng rôn nếu sử dụng chữ nước ngoài thì phải thể hiện song ngữ, trong đó chữ nước ngoài nằm dưới và khổ chữ không được lớn hơn ¾ chữ Việt.

Tại Pullman Danang Beach Resort (đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) cũng treo băng rôn chào mừng Đoàn năng lượng Coens từ ngày 21 - 25.11 và từ ngày 28.11 - 2.12, cũng có các dấu hiệu sai quy định.

Sau khi xem các hình ảnh Thanh Niên Online cung cấp, ông Lê Tấn Hùng cho biết sẽ làm việc với các đơn vị để làm rõ những sai phạm trên.


Pullman Danang Beach Resort treo băng rôn chữ Hàn Quốc

Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.Đà Nẵng thời gian qua đã chấn chỉnh tình trạng các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn treo tràn lan biển hiệu, băng rôn quảng cáo chữ Trung Quốc, biến khu du lịch ven biển thành “phố Tàu”.

Trong đó, có 4 công ty, nhà hàng, khách sạn bị phạt 10 triệu đồng/đơn vị, 13 đơn vị khác bị nhắc nhở, buộc tháo các biển hiệu, băng rôn chữ Trung Quốc sai quy định.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Phạt 30 triệu đồng các cơ sở treo biển hiệu tiếng Trung Quốc
>> Đà Nẵng rà soát cơ sở kinh doanh sử dụng biển hiệu chữ Trung Quốc
>> “Phố Tàu” ở Hà Tĩnh
>> Phạt khách sạn đặt biển hiệu tiếng Trung sai quy định 10 triệu đồng
>> Đà Nẵng dẹp biển hiệu tiếng Trung
>> Xử lý biển hiệu tiếng nước ngoài ở Mũi Né

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.