Kiểm tra việc hàng chục hộ khá giả được nhận tiền hỗ trợ dân nghèo bị ảnh hưởng Covid-19

10/06/2020 08:09 GMT+7

Nhiều hộ dân xã Châu Bình (H.Quỳ Châu, Nghệ An) bị 'tố' là khá giả vẫn được nhận tiền hỗ trợ dân nghèo bị ảnh hưởng Covid -19.

Ngày 9.6, ông Lương Văn Đại, Chủ tịch UBND xã Châu Bình (H.Quỳ Châu, Nghệ An), cho biết UBND xã này đang rà soát, kiểm tra việc nhiều hộ dân trên địa bàn bị “tố” là khá giả vẫn được nhận tiền hỗ trợ người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Trước đó, dư luận xôn xao việc nhiều gia đình tại xóm Quỳnh 2 (xã Châu Bình) thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo được nhận tiền hỗ trợ nhưng thực chất lại có điều kiện kinh tế khá giả, một số hộ là người thân của xóm trưởng, trong khi một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn hơn vẫn không thuộc hộ nghèo và cận nghèo.
Theo số liệu của xã Châu Bình, xóm Quỳnh 2 có 268 hộ dân, trong đó có 40 hộ nghèo, 57 hộ cận nghèo. Cuối tháng 5 vừa qua, những gia đình thuộc hộ nghèo và cận nghèo trên đã được trao tiền hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo chủ trương của Chính phủ.
Theo ông Đại, sau khi dư luận xôn xao, ban cán sự xóm Quỳnh 2 đã rút 67 hộ trong tổng số 97 hộ ra khỏi hộ nghèo và cận nghèo. Ông Đại cũng thừa nhận, trong việc này có lỗi của ban cán sự xóm và lỗi của xã do không sát sao chỉ đạo. Hiện, xã đang rà soát, kiểm tra lại và vận động các hộ dân tự nguyện trả lại tiền hỗ trợ dịch. Châu Bình là xã miền núi khó khăn, hiện xã có 483 hộ nghèo và 602 hộ cận nghèo.
Ông Ngô Đức Thuận, Chủ tịch UBND H.Quỳ Châu, cho hay huyện đã phát văn bản hỏa tốc chỉ đạo UBND xã Châu Bình và các xã khác rà soát, chấn chỉnh việc chi trả tiền hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 đúng với đối tượng thụ hưởng.

Virus corona tổng hợp tối 9.6: BN91 tự vận động đơn giản; Mỹ sắp đạt mốc 2 triệu ca nhiễm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.