Kiểm tra 'vệt nước lạ' trên vùng biển Chân Mây – Lăng Cô

23/02/2017 17:16 GMT+7

Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết mẫu nước biển 'đỏ bất thường' đã được đưa đi kiểm nghiệm, dự kiến sẽ công bố kết quả trong vòng 5 - 6 ngày.

Ngày 23.2, ông Nguyễn Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết sau khi nhận được thông tin về hiện tượng nước biển "có màu đỏ bất thường", trong ngày 23.2, đơn vị này đã phối hợp với các địa phương tiến hành thu mẫu để kiểm nghiệm.
“Dự kiến sau 5 đến 6 ngày sẽ có kết quả, lúc đó chúng tôi sẽ thông tin cụ thể hơn”, ông Hùng nói.
Về thông tin vệt nước màu đỏ xuất hiện tại vùng đầm Lăng Cô (hay gọi là đầm Lập An, hệ nước lợ), ông Dương Đăng Trung, Chủ tịch UBND TT.Lăng Cô (H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế), cho biết: “Nhiều ngư dân khẳng định điều này không có gì bất thường. Hiện tượng này từng xảy ra, báo hiệu một mùa sứa lớn xuất hiện. Chúng tôi cũng đã thu mẫu để đưa đi kiểm tra. Riêng về hải sản nuôi trong đầm không có dấu hiệu gì bất thường”.
Trước đó, ngày 22.2, tại vùng biển Chân Mây - Lăng Cô thuộc khu vực xã Lộc Vĩnh và TT.Lăng Cô (H.Phú Lộc) xuất hiện những vệt nước màu đỏ kéo dài từ trưa cho đến cuối chiều.
Tại xã Lộc Vĩnh, vệt nước màu đỏ này xuất hiện gần bờ biển, chiều rộng từ 4 - 5 m, dài hàng trăm mét, đến cuối chiều 22.2 thì tan mất. Tại TT.Lăng Cô, đến cuối giờ chiều 22.2, "vệt nước lạ" đã loãng hơn so với thời điểm buổi trưa theo quan sát của người dân.
Một lãnh đạo UBND xã Lộc Vĩnh nhận định hiện tượng này vẫn thường xuất hiện trước khi có đợt không khí lạnh. Nhiều ngư dân lớn tuổi ở Lộc Vĩnh khẳng định trước đây, vùng biển này thỉnh thoảng có hiện tượng “gấu nước”, tức là nước biển đổi màu nhưng chỉ sẫm đục chứ không có đỏ tựa màu sơn như vừa xuất hiện hôm 22.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.