Kiểm tra tình trạng khai thác đá đen ở Phú Yên

Đức Huy
Đức Huy
19/09/2018 09:27 GMT+7

Sở TN-MT Phú Yên phối hợp với các ngành chức năng của H.Sông Hinh tiến hành kiểm tra tình trạng khai thác đá đen ở vùng bán ngập lòng hồ thủy điện Sông Hinh, H.Sông Hinh.


Ngày 18.9, Sở TN-MT Phú Yên phối hợp với các ngành chức năng của H.Sông Hinh đã tiến hành kiểm tra tình trạng khai thác đá đen ở vùng bán ngập lòng hồ thủy điện Sông Hinh, H.Sông Hinh (Thanh Niên số ra ngày 17.9 đã phản ánh).
Thấy đoàn kiểm tra, khoảng 40 - 50 người đang đào đá bỏ chạy.Thống kê cho thấy có 7 khu vực tại lòng hồ xuất hiện các hố đào tìm đá đen, độ sâu các vị trí đào đá từ 0,5 - 1 m, trên diện tích khoảng 6 ha thuộc địa phận các xã: Ea Trol, Đức Bình Đông và Sông Hinh.
Đá đen được người dân tại H.Sông Hinh gom mua, sau đó bán lại cho tư thương bán sang Trung Quốc. Hiện giá bán đá đen đã giảm mạnh, chỉ còn 200.000 - 400.000 đồng/kg.
Qua kiểm tra, Sở TN-MT Phú Yên đề nghị UBND H.Sông Hinh và các địa phương khu vực lòng hồ thủy điện Sông Hinh có phương án vận động người dân không tiếp tục đào tìm đá đen. Nếu tình trạng này tiếp diễn phải có phương án xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.