Kiểm tra tiến độ khắc phục sự cố môi trường tại Formosa

04/04/2017 07:54 GMT+7

Ngày 3.4, đoàn công tác của Bộ TN-MT cùng các nhà khoa học đã kiểm tra, đánh giá tiến độ khắc phục các công trình bảo vệ môi trường tại Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (xã Kỳ Lợi, H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Đoàn công tác của Bộ TN-MT đã kiểm tra trạm xử lý nước thải sinh hóa, nơi chất thải có chứa phenol và xyanua, độc tố gây ra sự cố môi trường biển. Qua kiểm tra, đến nay Formosa đã thực hiện xây lắp bổ sung hoàn thành hệ thống xử lý. Đoàn cũng đã kiểm tra chuỗi hồ sinh học, nơi xử lý nước thải trước khi thải ra môi trường bên ngoài.
Hiện Formosa đã sử dụng 10 ha để xây dựng hệ thống chuỗi hồ sinh học, tạo dung tích điều hòa đủ lớn, an toàn, cho phép chủ động áp dụng các giải pháp ứng phó khi có sự cố từ các trạm xử lý nước thải, ổn định chất lượng dòng nước sau xử lý chảy ra biển. Trong hệ thống hồ sinh học còn có hồ cá chỉ thị sinh học, cho phép kiểm chứng để đảm bảo rằng nước thải không làm chết cá mới được xả ra biển, cải thiện chất lượng nước, giảm thiểu các chất ô nhiễm của nhà máy, tạo cảnh quan sinh thái cho khu công nghiệp và khu vực xung quanh.
Dự kiến, hôm nay (4.4), đoàn công tác của Bộ TN-MT sẽ kiểm tra các hạng mục lắp đặt thiết bị quan trắc khí thải tại lò cao số 1. Sau khi hoàn thành việc kiểm tra thực địa, đoàn sẽ họp với các nhà khoa học để đánh giá việc sử dụng công nghệ cải thiện môi trường của Formosa. Sau khi có kết quả, đoàn sẽ báo cáo Chính phủ xin ý kiến về việc cho phép Formosa vận hành lò cao này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.