Kiểm tra sức khỏe 10 người Trung Quốc tại Bến xe Miền Đông mùa dịch virus corona

Trác Rin
Trác Rin
08/02/2020 15:19 GMT+7

Nhóm 10 hành khách người Trung Quốc tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM) được cách ly, sau đó được Trung tâm y tế quận Bình Thạnh kiểm tra sức khỏe trong tình hình dịch bệnh do virus Corona.

Trưa 8.2, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó tổng giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết đơn vị vừa thuê xe chở 10 du khách người Trung Quốc qua đường Phạm Ngũ Lão (quận 1) để nhóm này đón xe qua Campuchia. Trước đó, đơn vị này phối hợp Trung tâm y tế quận Bình Thạnh kiểm tra sức khỏe của 10 du khách này khi đang xảy ra dịch bệnh do virus Corona chủng mới (nCoV).
“Khi phát hiện nhóm khách Trung Quốc trong bến, chúng tôi liền đưa họ vào phòng cách ly. Sau đó phối hợp với Trung tâm y tế quận Bình Thạnh tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe. Kết quả không có gì bất thường nên nhóm khách được phép rời đi sau đó”, ông Huy cho biết.
Theo ông Huy, nhóm khách này cho biết họ di chuyển từ Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) từ ngày 28.1. Sau đó nhóm di chuyển tới Huế, sau đó vào Nha Trang và đến TP.HCM để tiếp tục qua Campuchia.

Lực lượng bảo vệ tại Bến xe Miền Đông đeo khẩu trang y tế khi làm việc

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

“Sau khi kiểm tra và không phát hiện dấu hiệu gì, chúng tôi thuê xe để chở nhóm khách Trung Quốc ra đường Phạm Ngũ Lão (quận 1) để họ đón xe qua Campuchia. Vì hiện Bến xe Miền Đông không còn tuyến xe nào đi Campuchia”, ông Huy thông tin.

Bản tin về virus corona ngày 7.2.2020

Trước đó, Bến xe Miền Đông đã trang bị 20 máy đo thân nhiệt, cũng như yêu cầu tất cả nhân viên làm việc trong bến phải đeo khẩu trang y tế, để phòng chống dịch bệnh do virus Corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.