Kiểm tra mẫu đất ở 'nhà tự cháy' để tìm nguyên nhân gây cháy

26/01/2016 09:28 GMT+7

Sở Khoa học Công nghệ Đồng Tháp đang kiểm tra mẫu đất ở căn nhà 'tự cháy' của bà Trương Thị Cõi (Cao Lãnh, Đồng Tháp) để tìm nguyên nhân gây cháy.

Sở Khoa học Công nghệ Đồng Tháp đang kiểm tra mẫu đất ở căn nhà 'tự cháy' của bà Trương Thị Cõi (Cao Lãnh, Đồng Tháp) để tìm nguyên nhân gây cháy.

Bà Cõi và các vật dụng trong nhà bị cháy nham nhở - Ảnh: Thanh DũngBà Cõi và các vật dụng trong nhà bị cháy nham nhở - Ảnh: Thanh Dũng
Ngày 26.1, UBND TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) cho biết các ngành chức năng vẫn chưa xác định được nguyên nhân căn nhà của bà Trương Thị Cõi (76 tuổi, ngụ ấp Tịnh Hưng, xã Tịnh Thới) xảy ra tình trạng kỳ lạ như đồ đạc gồm quần áo, võng nằm, ti vi, đồng hồ treo tường, thau, mũ… bỗng dưng bốc cháy.
Sở Khoa học Công nghệ Đồng Tháp đã kiểm tra mẫu khí ở nhà bà Cõi nhưng chưa phát hiện có khí lạ trong căn nhà này. Ngày 25.1, sở này đã lấy mẫu đất để kiểm tra tìm nguyên nhân gây cháy.
Trước mắt, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong dịp tết, UBND xã Tịnh Thới đã cho tháo dỡ căn nhà bà Cõi, đồng thời đưa hai bà cháu đến nơi ở mới cách nhà cũ vài trăm mét.
Như Thanh Niên đã thông tin, tháng 8.2015, nhà bà Cõi xảy ra tình trạng quần áo trong nhà tự dưng bốc cháy. Đến cuối tháng 12.2015, đồ vật bị cháy liên tục, xảy ra dồn dập, nên bà Cõi hoảng sợ báo cho chính quyền địa phương.
Ban đầu người ta cho rằng bà Cõi già yếu bất cẩn trong nấu nướng nên để xảy ra cháy vật dụng, hoặc do cháu gái sống chung với bà Cõi (cháu bị thiểu năng - PV) nghịch lửa gây cháy.
Do cháy hoài mà không rõ nguyên nhân, 2 bà cháu dọn đi ở tạm nhà người quen. Sau khi bà Cõi dọn nhà đi, đồ đạc trong căn nhà vẫn tiếp tục... tự bốc cháy. Mấy cây cột nhà cũng tự cháy xém.
Ngày 14 và 16.1, ngay giữa trưa, khói bốc lên từ nhà bà Cõi. Người dân địa phương đã cấp báo cho chính quyền địa phương và cùng nhau dập lửa.
Theo lời bà Cõi, bà thấy đám lửa xanh từ nền gạch nhà bốc lên và lửa này đụng gì cháy đó. Nhưng khi có đám đông "chờ " xem ngọn lửa thì y như rằng lại không có cháy.
UBND TP.Cao Lãnh đã lập đoàn khảo sát, kiểm tra nhưng vẫn không rõ nguyên nhân gây cháy. Sau đó, các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Tháp cũng tiến hành khảo sát "ngôi nhà tự cháy".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.