Kiểm tra 'hầm rượu đào trong núi' của một bí thư huyện ủy

24/03/2016 07:21 GMT+7

Ông Phan Việt Cường, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam khẳng định sẽ lập đoàn kiểm tra và chỉ đạo các ngành liên quan đề xuất biện pháp xử lý.

Ông Phan Việt Cường, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam khẳng định sẽ lập đoàn kiểm tra và chỉ đạo các ngành liên quan đề xuất biện pháp xử lý.

Hầm rượu đào trong núi của ông LiếcHầm rượu đào trong núi của ông Liếc
Chiều 23.3, ông Bh’riu Liếc - Bí thư Huyện ủy Tây Giang (Quảng Nam) xác nhận với PV Thanh Niên có đào một đường hầm trong núi tại khu đất được cấp quyền sử dụng ở xã A Tiêng, H.Tây Giang với mục đích sau này làm nơi cất trữ rượu.
Hầm rượu này được khởi công đào từ năm 2009, do chính ông Liếc và người thân thực hiện.
Công trình hiện vẫn chưa hoàn thiện với chiều dài khoảng 50 m, rộng hơn 1,5 m, cao khoảng 2 m. Khẳng định việc đào hầm trong núi không gây mất an toàn, tuy nhiên trước các luồng dư luận nghi ngờ vụ đào hầm rượu có liên quan đến chuyện đào đãi vàng đang nóng bỏng tại địa bàn xã A Tiêng, ông Liếc cho biết sẽ sớm phá bỏ công trình vì cảm thấy “quá mệt mỏi”.
Trong khi đó, ông Phan Việt Cường, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam khẳng định sẽ lập đoàn kiểm tra và chỉ đạo các ngành liên quan đề xuất biện pháp xử lý.
Theo ông Phan Việt Cường, việc đào hầm sâu trong núi sẽ gây mất an toàn do dễ bị đổ sập vào mùa mưa lũ.
Trao đổi với PV Thanh Niên sau chuyến công tác từ Lào về, ông Bh’riu Liếc - Bí thư Huyện ủy Tây Giang (Quảng Nam) cho hay sẽ tính chuyện phá bỏ “hầm rượu” đào trong núi sau nhà ông, vì quá mệt mỏi.
“Đất này trong vườn của tôi, có bìa đỏ. Tôi thả heo trên núi, nấu rượu nuôi heo là nghề gia truyền của nhà tôi mà!”, ông Liếc nói.
“Nhà tôi bỏ công đào từ năm 2009 kia. Mỗi năm đào một ít. Cứ rảnh rỗi, chú cháu lại đào cho vui, tính làm hầm cất rượu. Chớ có vàng bạc gì đâu! Hiện trường vẫn còn y, có cả xe rùa trong đó”, ông Liếc nói.
Tuy công trình chưa hoàn thiện, vì chủ nhân “hầm rượu xuyên núi” còn định khoét thêm vài chỗ cho hầm cao thêm để khi về hưu nấu rượu cất trữ trong đó, nhưng đã có ý định bỏ cuộc.
“Chắc tôi bỏ. Quá mệt! Họ cứ xoáy qua chuyện vàng. Mà vàng đâu có!”, ông Liếc nói với PV Thanh Niên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.