Kiểm tra công tác phòng chống virus Corona ở Phú Quốc

03/02/2020 18:29 GMT+7

Chiều 3.2, đoàn công tác của tỉnh Kiên Giang do ông Đỗ Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh này, dẫn đầu đã làm việc với các cơ quan ban ngành H.Phú Quốc liên quan đến phòng chống virus Corona .

Ông Đỗ Thanh Bình cho biết mục đích của buổi làm việc là nghe báo cáo công tác chuẩn bị phòng, chống dịch bệnh viêm phổi do chủng mới của virus Corona tại Phú Quốc; đồng thời nghe đóng góp ý kiến để công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

Việt Nam có 8 người nhiễm virus corona, hàng chục tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Thống kê số người Trung Quốc đang ở Phú Quốc

Theo báo cáo của Công an H.Phú Quốc, tính đến 9 giờ ngày 3.2, trên địa bàn huyện có 1.219 người Trung Quốc, trong đó có 1.207 khách du lịch, 10 người là công nhân lao động và 2 người kết hôn với người dân địa phương và sinh sống tại đảo.
Tuy nhiên, theo đại diện của đơn vị quản lý xuất nhập cảnh (Công an Kiên Giang), con số này chỉ là tương đối. Theo vị đại diện này, tính đến thời điểm sáng 3.2, có 1.225 lượt người Trung Quốc và Đài Loan Trung Quốc đăng ký tạm trú vào Phú Quốc. Toàn tỉnh Kiên Giang đang có 14.044 người nước ngoài sinh sống, làm việc và du lịch. Cũng theo Công an Kiên Giang, trong thời gian qua đơn vị đã theo dõi, giám sát chặt chẽ các trường hợp người dân đăng thông tin sai trên mạng xã hội.
Trước số liệu không thống nhất nói trên, ông Bình yêu cầu ngành công an kiểm tra lại và báo cáo chính xác số liệu người Trung Quốc đang có mặt trên đảo Phú Quốc, để tỉnh báo cáo về Chính phủ.

Bác sĩ Chợ Rẫy chữa bệnh do virus corona khác thế giới ra sao?

Phú Quốc xin xe chuyên dụng trị giá 3,5 tỉ đồng

Theo báo cáo của UBND H.Phú Quốc, từ ngày 24 - 29.1, Phú Quốc đón hơn 16.000 lượt khách tham quan và nghỉ dưỡng; trong đó có hơn 10.000 khách Trung Quốc. Đồng thời, Phú Quốc đã tiếp nhận 2 trường hợp người Trung Quốc nghi ngờ nhiễm virus Corona. May mắn là sau khi xét nghiệm, kết luận âm tính với virus này và đã xuất viện.

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

Ảnh: Hoàng Trung

Tuy nhiên, qua đó ngành y tế Phú Quốc cũng rút ra được nhiều khó khăn cần tháo gỡ. Trong đó, việc thiếu kinh nghiệm và thiếu thốn về cơ sở vật chất đang là vấn đề nan giải. Ngay cả việc bất đồng ngôn ngữ cũng là một trở ngại cho ngành y tế địa phương.

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Cũng tại buổi làm việc, H.Phú Quốc xin được cấp 1 xe cấp cứu chuyên dụng trị giá 3,5 tỉ đồng. Vì theo bác sĩ Lê Công Lĩnh, Giám đốc Trung tâm y tế Phú Quốc, những xe cấp cứu đang có tại trung tâm không đủ điều kiện để chuyển bệnh nhân bị nhiễm virus Corona. Đồng thời, trung tâm y tế còn xin một số trang thiết bị khác và sửa chữa phòng cách ly với số tiền hơn 2 tỉ đồng.
Ông Đỗ Thanh Bình đánh giá cao công tác phòng chống virus Corona của chính quyền và các cơ quan chức năng H.Phú Quốc. Đồng thời, ông Bình yêu cầu huyện Phú Quốc phải xây dựng các phương án phòng chống dịch bệnh cho từng cấp độ có thể xảy ra, theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch bệnh trên địa bàn.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.