Kiểm tra cơ sở thu mua, ‘lòi’ hơn 600 kg xương, thịt không rõ nguồn gốc

07/01/2016 20:59 GMT+7

Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện 3 tủ đông chứa xương, đầu, thịt bê, dê và thỏ đã xẻ thịt với tổng khối lượng 639 kg không có giấy chứng nhận kiểm dịch và nguồn gốc xuất xứ.

Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện 3 tủ đông chứa xương, đầu, thịt bê, dê và thỏ đã xẻ thịt với tổng khối lượng 639 kg không có giấy chứng nhận kiểm dịch và nguồn gốc xuất xứ.

Số tang vật xương thịt động vật không rõ nguồn gốc bị phát hiện - Ảnh: Quốc AnhSố tang vật xương thịt động vật không rõ nguồn gốc bị phát hiện - Ảnh: Quốc Anh
Khoảng 16 giờ ngày 7.1, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai và Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh Gia Lai) kiểm tra đột xuất cơ sở chuyên thu gom, mua bán xương, thịt bê, dê, thỏ của ông Vũ Thiếu Hưng (43 tuổi) tại hẻm 112 Phan Đình Phùng, P.Tây Sơn (TP.Pleiku, Gia Lai). Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện hơn 600 kg xương, thịt động vật không rõ nguồn gốc.
Tại thời điểm kiểm tra, ông Hưng không xuất trình được giấy phép kinh doanh, giết mổ và cam kết bảo vệ môi trường.
Đoàn cũng phát hiện 3 tủ đông chứa xương, đầu, thịt bê, dê và thỏ đã xẻ thịt với tổng khối lượng 639 kg. Chủ cơ sở không cung cấp được chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có giấy chứng nhận kiểm dịch của toàn bộ số hàng hóa trên. Đoàn kiểm tra đã niêm phong 3 tủ đông, giao lại cho chủ cơ sở bảo quản và chịu trách nhiệm.
Cơ sở này hoạt động thu gom, mua bán xương, thịt bê, dê, thỏ, cung cấp cho các quán nhậu trên địa bàn tỉnh Gia Lai và vận chuyển vào TP.HCM để tiêu thụ được vài năm nay. Ngoài ra, cơ sở cũng tự giết mổ dê khi khách hàng có nhu cầu.
Cách đây khoảng 4 tháng, cơ sở của ông Vũ Thiếu Hưng đã bị lực lượng Công an TP.Pleiku, Công an P.Tây Sơn kiểm tra và xử phạt hơn 20 triệu đồng vì không có giấy phép kinh doanh và cam kết bảo vệ môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.