Kiểm tra cán bộ, nhân viên mua đất trong khu dân cư trái phép, tự phát

28/06/2012 03:35 GMT+7

Liên quan đến các sai phạm về đất đai, khu dân cư ở TP.Long Xuyên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang đã đề nghị các sở ngành kiểm tra các cán bộ, nhân viên có mua đất trong 17 khu dân cư tự phát, khu dân cư quy hoạch trái phép... Trên cơ sở đó tiến hành kiểm điểm, xem xét thu hồi đất đối với các cá nhân đã mua đất trong các khu dân cư gây dư luận không tốt.

Cũng liên quan đến các sai phạm trên, đến nay, Công an tỉnh An Giang đã khởi tố 16 bị can; trong đó có Huỳnh Giang Sơn, nguyên Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên và các cán bộ phường, phòng TN-MT, văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất TP.Long Xuyên về hành vi “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “vi phạm các quy định về sử dụng đất đai”.

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2002-2011, 16 bị can trên có nhiều sai phạm như tự xác nhận quyền chuyển mục đích sử dụng đất cho các đối tượng có đất  nằm trong khu quy hoạch; nhiều khu dân cư tự phát không đủ điều kiện chuyển mục đích đất sử dụng vẫn cấp quyền sử dụng đất, các khu đất không nằm trong diện quy hoạch thành khu dân cư vẫn được xác nhận đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất...

Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.