Kiểm tra các tiệm cầm đồ, thu giữ gần 300 xe máy

19/07/2016 07:26 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) hôm qua đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 người về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Ba đối tượng gồm: Huỳnh Văn Niên (52 tuổi), Huỳnh Anh Quốc (31 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) và Bùi Thanh Được (36 tuổi, ngụ Bình Định).
Theo thông tin ban đầu, sau khi kết thúc giải bóng đá Euro 2016, Công an TX.Dĩ An đã tiến hành tổng kiểm tra, rà soát hơn 265 tiệm cầm đồ trên địa bàn và phát hiện nhiều tiệm chứa chấp, cầm cố đồ gian, đồ trộm cướp mang đến từ các tỉnh, thành thuộc khu vực Đông Nam bộ.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TX.Dĩ An đã bắt giữ được Quốc, Niên và Được. Quốc khai nhận được Niên thuê đi tìm kiếm các xe máy bị trộm, cướp trong khu vực rồi mang về cho Quốc thay ổ khóa mới. Sau đó, Niên kêu Được, Quốc mang những xe máy trộm cướp này đến các tiệm cầm đồ ở khu vực giáp ranh Bình Dương, TP.HCM để cầm cố lấy tiền chia nhau tiêu xài.
Ngày 16.7, tiến hành khám xét nơi ở của Niên, Được ở TP.HCM, công an thu giữ thêm 270 chiếc xe máy có biểu hiện bị phá ổ khóa và nghi vấn là xe gian. Công an TX.Dĩ An cho biết ngoài số lượng 292 xe máy nêu trên, công an cũng tiến hành thu giữ hàng chục chiếc xe máy của các tiệm cầm đồ khác trên địa bàn để xác minh nguồn gốc tài sản cầm cố.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.