Kiểm tra 'bùa chú phong thủy' trên tường rào một công ty Trung Quốc

23/09/2016 13:33 GMT+7

Nhiều bậc cao niên tại địa phương cho biết có thể các hình vẽ là một dạng 'bùa chú phong thủy' để trấn yểm, hoặc có thể là hình vẽ tâm linh cầu may mắn trong làm ăn.

Ngày 23.9, ông Phan Vân Trình, Trưởng phòng VH-TT huyện Đại Lộc (Quảng Nam), cho biết phòng đã báo cáo lên UBND huyện để kiểm tra, xử lý việc nhà máy cồn Đại Tân (thuộc một công ty Trung Quốc) cho vẽ “bùa chú phong thủy" ở bờ tường nhà máy.
Ông Trình cũng cho hay hiện UBND xã Đại Tân (huyện Đại Lộc) đang tiến hành làm việc với đại diện công ty Trung Quốc này để yêu cầu giải thích hình ảnh được cho là một “bùa chú” trấn yểm.
Những ngày gần đây, người dân xã Đại Tân xôn xao bàn tán về hình vẽ tại bờ tường cao 2 m của nhà máy cồn Đại Tân thuộc sở hữu của Công ty CP Nhiên liệu sinh học Tùng Lâm (Trung Quốc).
Theo ông Trình, khi được hỏi ý kiến, nhiều bậc cao niên tại địa phương cho biết đây có thể là một dạng “bùa chú phong thủy” để trấn yểm, hoặc có thể là hình vẽ tâm linh cầu may mắn trong làm ăn.
“Trước đây, ngay vị trí đó họ định xin dựng cái miếu mà chúng tôi không cho”, ông Trình nói thêm.
Cũng theo ông Trình, hiện Phòng đang xin ý kiến Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam để làm rõ nội dung hình vẽ đã nói, đồng thời xác định các căn cứ để xử lý.
“Chúng tôi cũng đang nghiên cứu xem việc này có vi phạm vào thuần phong mỹ tục Việt Nam không, nếu có mê tín dị đoan hay vi phạm luật quảng cáo thì sẽ bị xử lý”, ông Trình thông tin thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.