Kiểm tra 2 cơ sở nấu bánh chưng không phép

21/01/2011 12:52 GMT+7

* Nhiều bánh kẹo Trung Quốc không rõ nguồn gốc (TNO) Sáng 21.1, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Đồng Nai đã kiểm tra hai cơ sở sản xuất bánh chưng tại khu phố13, phường Hố Nai, TP Biên Hòa, phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình sản xuất.

Kiểm tra tại cơ sở tư nhân do ông Nguyễn Hữu Mạnh (SN 1968, ngụ tại phường Hố Nai làm chủ), cơ quan chức năng phát hiện hàng tạ thịt heo không rõ nguồn gốc, không có dấu kiểm dịch thú y đã luộc chín, có tẩm ướp gia vị bỏ trong tủ cấp đông.

Ngoài ra, khu vực sản xuất, chế biến bánh chưng không đảm bảo yêu cầu vệ sinh. Hàng chục nhân viên gói bánh dưới nền xi măng. Chủ cơ sở cho biết, mỗi ngày bình quân sản xuất khoảng 200 chiếc bánh nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không công bố chất lượng sản phẩm. 

Tại cơ sở bánh chưng Hố Nai do ông Nguyễn Đức Thắng làm chủ, 24 nhân viên chưa được khám sức khỏe theo quy định. Mặc dù cơ sở này có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và làm một số thủ tục theo quy định nhưng vẫn chưa kiểm nghiệm sản phẩm về chỉ tiêu lý hóa, vi sinh, chưa xuất trình được chứng từ nguyên liệu đầu vào. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính để xử lý theo quy định.

* Cũng trong sáng nay, Đoàn đã kiểm tra cơ sở kinh doanh bánh kẹo mứt tết của bà Phạm Thu Liễu (SN 1971, phường Tân Biên, TP Biên Hòa) và phát hiện nhiều loại bánh kẹo có nguồn gốc Trung Quốc nhưng nhãn mác không rõ ràng. Đặc biệt nhiều loại bánh kẹo bị xé lẻ để tiêu thụ nhưng không có tem phụ, nhãn phụ, không có hóa đơn chứng từ. Chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Ngoài ra, đoàn còn tiến hành kiểm tra một số hộ buôn bán nhỏ lẻ trong chợ Sặt (phường Tân Biên), lấy mẫu của các sản phẩm nghi ngờ có nhuộm phẩm màu công nghiệp như hạt dưa, mứt, lạp xưởng... để làm xét nghiệm.

Tin, ảnh: Bá Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.