Kiểm nghiệm chất độc hại trong màng bọc thực phẩm

01/08/2013 03:38 GMT+7

Ngày 31.7, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, cho biết Bộ đã chỉ đạo Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, Viện Vệ sinh - y tế công cộng TP.HCM lấy mẫu giám sát, kiểm nghiệm DEHA (chất dẻo cấm sử dụng) và những hóa chất thôi nhiễm độc hại khác đối với sản phẩm màng bọc bảo quản thực phẩm PVC tại TP.HCM và Hà Nội. Trước mắt, việc kiểm tra tập trung vào các sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Ông Lâm Hùng, Trưởng phòng Giám sát ngộ độc thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm, cho biết DEHA ảnh hưởng tới hoóc môn, làm rối loạn hệ thống nội tiết, gây ức chế cơ quan sinh sản ở nam giới nhưng gây dậy thì sớm ở nữ giới. Hôm 29.7, một số cơ quan thông tin báo chí của Trung Quốc đưa tin: Trung tâm tư vấn kỹ thuật bảo vệ môi trường Bắc Kinh đã lấy 16 mẫu màng bảo quản PVC từ các siêu thị của Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu để kiểm nghiệm.

Kết quả kiểm tra cho thấy có 15/16 loại có chứa chất dẻo cấm sử dụng là DEHA (diethylhydroxylamine). Trong đó, mức thấp nhất vượt ngưỡng cho phép 98 lần, cao nhất vượt ngưỡng 472 lần, bình quân vượt ngưỡng gấp 200%. Tuy nhiên, các trang thông tin của Bộ Y tế Trung Quốc chưa có thông tin về vấn đề này.

Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.