Kiểm lâm và công an đuổi bắt xe chở gỗ lậu như phim hành động trên quốc lộ

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
02/06/2021 16:50 GMT+7

Lực lượng kiểm lâm Thừa Thiên - Huế đã phát hiện xe mang biển số giả chở gỗ lậu nhưng lái xe cố tình bỏ chạy nên đã diễn ra pha rượt đuổi như phim hành động trên QL49, Huế - A Lưới (Thừa Thiên - Huế).

Sáng 2.6, Chi cục kiểm lâm Thừa Thiên - Huế, cho biết Hạt Kiểm lâm H.A Lưới đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ vận chuyển trái phép lâm sản vừa được lực lượng kiểm lâm phát hiện và bắt giữ qua một cuộc rượt bắt xe ô tô chở gỗ trái phép như phim hành động trên QL49, Huế - A Lưới vào ngày 1.6.
Theo đó, qua công tác nghiệp vụ, vào lúc 11 giờ 30 ngày 1.6, Hạt Kiểm lâm H.A Lưới, phát hiện xe ô tô biển số (BS) 75C - 05629 khả nghi nên điều động xe ô tô chạy trước về xã Hồng Hạ, để đón lõng; đồng thời đơn vị cũng bố trí 2 kiểm lâm viên đi xe máy bám theo để bắt giữ.

Sau hơn 1 giờ đuổi bắt, chiếc xe chở gỗ lậu đã bị bắt giữ

Ảnh: Anh Tuấn

Khi đến vị trí hẹp chuẩn bị lên đèo Tà Lương, xe ô tô kiểm lâm ra tín hiệu dừng xe thì nghi phạm quay đầu bỏ chạy lên hướng A Lưới. Lực lượng kiểm lâm truy đuổi thì xe này ép không cho xe kiểm lâm vượt lên, tốc độ chạy lên đến 100 km/giờ.

Sau hơn 1 giờ truy đuổi, khi đến chốt liên ngành phòng chống dịch tại xã Hồng Vân, tài xế mới dừng xe và mở cửa bỏ chạy

Ảnh cắt từ camera

Quá trình truy đuổi, lực lượng kiểm lâm đã điện thoại đề nghị phối hợp với các lực lượng chức năng để ngăn chặn các nghi phạm. Đến chốt kiểm soát Covid-19 tại xã Hồng Vân, lực lượng chức năng mới dừng được xe của các nghi phạm vận chuyển gỗ trái phép sau hơn 1 giờ, với hơn 100 km đường đèo, rượt đuổi rất nguy hiểm.
Kiểm tra trên xe, lực lượng chức năng phát hiện có 14 phách gỗ không có hồ sơ hợp pháp và 3 BS xe khác nhau. Đối chiếu giấy tờ xe thì BS 73C - 01728 mới đúng biển của xe. Hạt Kiểm lâm H.A Lưới đã đưa phương tiện và tang vật về đơn vị để tiếp tục điều tra xử lý.

Phát hiện thêm đồng phạm

Trong quá trình truy đuổi xe BS 75C - 05629 chạy ngược lên H.A Lưới, lực lượng kiểm lâm tiếp tục phát hiện 1 xe BS 75A - 18396 chạy từ A Lưới về Huế khả nghi nên điện thoại cho Hạt Kiểm lâm Hương Trà phối hợp với Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh, đón chặn bắt giữ.

18 phách gỗ không có giấy tờ hợp pháp

Ảnh: Anh Tuấn

Mặc dù đã bố trí phương tiện và ra tín hiệu dừng xe nhưng nghi phạm vẫn đâm xe vào xe lực lượng kiểm lâm và bỏ chạy.
Lực lượng kiểm lâm và công an tiếp tục đuổi theo, sau một thời gian xe nghi phạm chết máy nên lực lượng đuổi kịp bắt giữ, trên xe có 18 phách gỗ không có giấy tờ hợp pháp.

Chiếc xe thứ 2 (cũng mang biển số giả) chở gỗ trái phép bị bắt giữ

Ảnh: Anh Tuấn

Sau khi bị bắt giữ, nghi phạm lấy BS xe thật 73A - 18024 ra gắn vào xe. Hiện lực lượng chức năng tạm giữ xe vi phạm, tiếp tục điều tra xử lý. Vụ rượt đuổi bắt xe chở gỗ lậu như phim hành động đã được camera hành trình trên ô tô của lực lượng kiểm lâm ghi lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.