Kiểm lâm nổ súng chỉ thiên khi bị hành hung, đe dọa tính mạng

02/08/2017 14:33 GMT+7

Khi ông Ngư ra xe ô tô lấy kiếm mang vào để truy đuổi kiểm lâm viên Trương Ngọc Lâm, ông Lâm chạy về phòng làm việc mở tủ lấy súng AK bắn 3 phát chỉ thiên.

Ngày 2.8, Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình cho hay đã đề nghị Công an H.Tuyên Hóa điều tra, xử lý vụ việc các đối tượng xông vào trụ sở Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 2 đánh người, phá tài sản.
Theo báo cáo của Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 2, chiều ngày 31.7, hai người tên Ngư và Quế (hai anh em, ngụ xã Kim Hóa, H.Tuyên Hóa) chạy xe ô tô mang BS 73C - 066.96 vào sân của đội rồi xuống xe, đi đến phòng nghỉ của cán bộ. Sau đó ông Quế lao vào đánh ông Phạm Văn Hương (lái xe của đội).
Các cán bộ kiểm lâm đã can ngăn, yêu cầu 2 người trên ra khỏi đơn vị nhưng họ tiếp tục hăm dọa, đòi đánh ông Hương. Khi ông Hương ra khỏi phòng và gọi điện thoại báo cho đội trưởng thì bị ông Ngư lao đến đánh tới tấp vào mặt và người.
Cán bộ kiểm lâm tiếp can ngăn để ông Hương chạy vào phòng. Anh em ông Ngư không dừng lại mà nhặt đá dưới gốc cây ném vào phòng ông Hương làm bể 3 ô cửa kính và rách tường.
Khi bị cán bộ đội yêu cầu không được đánh người nữa thì anh em ông Ngư ra về nhưng khoảng 3 phút sau 2 người quay lại tiếp tục gây sự. Kiểm lâm viên Trương Ngọc Lâm vào khuyên can thì bị ông Ngư gây hấn, đe dọa và nhặt đá ném làm ông Lâm bị thương ở tay.
Sau đó ông Ngư ra xe ô tô lấy kiếm mang vào để truy đuổi ông Lâm. Lúc này, ông Lâm chạy về phòng làm việc mở tủ lấy súng AK nổ súng chỉ thiên 3 phát, yêu cầu 2 người trên ra khỏi cơ quan.
Cùng lúc các kiểm lâm khác đẩy ông Ngư và ông Quế ra ngoài rồi kéo cổng lại và điện báo Công an H.Tuyên Hóa đến giải quyết vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.