Kiểm lâm, công an, biên phòng cùng truy đuổi đoàn xe chở gỗ lậu

06/10/2016 15:24 GMT+7

5 xe tải lớn chở khoảng 100m 3 gỗ trái phép vừa bị lực lượng Biên phòng, Kiểm lâm, Công an Gia Lai bắt giữ vào 3 giờ sáng 6.10

Khoảng 3 giờ sáng ngày 6.10, tại khu vực làng Kom Ngõ, xã Ia Chía, H.Ia Grai (Gia Lai), lực lượng chức năng phát hiện một đoàn xe 5 chiếc chở gỗ trái phép.

Công an xã Ia Chía, Kiểm lâm địa bàn và Đồn biên phòng xã Ia Chía đã cử lực lượng ra tuyến đường liên huyện để chặn bắt.

Phát hiện lực lượng chức năng, lâm tặc đã tháo chạy. Một xe tải chở gỗ trên đường chạy đã tông vào 3 mô tô của lực lượng chức năng. Những người đang điều khiển mô tô khi phát hiện tình thế này đã nhanh chân nhảy xuống xe dạt vào bên đường nên thoát chết trong gang tấc.

Xe tải chở gỗ trái phép đang bị bắt giữ Ảnh: Trần Hiếu

Lực lượng biên phòng của 3 Đồn biên phòng gồm: Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh, H.Đức Cơ, Đồn biên phòng xã Ia Chía, Đồn biên phòng xã Ia O của Gia Lai; lực lượng Kiểm lâm địa bàn, Công an xã Ia Chía, Công an H.Ia Grai và  Kiểm lâm H.Ia Grai đã tung lực lượng vây bắt đoàn xe tải chở gỗ.

Gỗ lậu có đường kính lớn đã được xẻ vuông vắn Ảnh: Trần Hiếu

3 xe tải lớn chở gỗ đã bị bắt giữ trên tuyến đường liên huyện thuộc xã Ia Chía; 1 xe tải chở gỗ khác chạy vào rừng cao su gần đấy hòng chạy trốn cũng bị bắt.

Tiếp tục truy tìm, lực lượng chức năng bắt giữ thêm 1 xe chở gỗ khác đang trên đường trốn chạy. Những chiếc xe này đều bị tháo biển số. Khi xe bị bắt, các lâm tặc đã tháo chạy.

Xe chở gỗ lậu đã tông vào ba mô tô của lực lượng chức năng Ảnh: Trần Hiếu

Hiện lực lượng chức năng đang bảo vệ tang vật, kiểm tra hiện trường và thực hiện các thủ tục liên quan để đưa toàn bộ tang vật về Hạt kiểm lâm Ia Grai; tiến hành đo đạc số gỗ trên để xử lý theo pháp luật.

Số gỗ trái phép có đường kính lớn Ảnh: Trần Hiếu

Toàn bộ số gỗ trên là sến mủ, bằng lăng, dầu. Nhiều khúc gỗ có đường kính lên đến hơn 70cm. Số gỗ này đã được xẻ thành hộp vuông vắn.

Đây là vụ vận chuyển gỗ trái phép lớn bị cơ quan chức năng Gia Lai bắt được trong nhiều năm qua.

Xe chở gỗ lậu chạy trốn vào rừng cao su Ảnh: Trần Hiếu

Trao đổi với PV Thanh Niên sáng cùng ngày, ông Lâm Văn Long, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm H.Ia Grai cho biết: “Ngay khi nhận được tin báo chúng tôi đã khẩn trương triển khai lực lượng vây bắt số xe chở gỗ trên. Hiện chúng tôi đang khẩn trương thực hiện các thủ tục liên quan để xử lý theo pháp luật vụ việc này và phối hợp với các lực lượng khác tìm những lâm tặc đã chở gỗ trái phép”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.