Kiểm điểm Trưởng phòng CSGT Trà Vinh thuê người chở cây kiểng khủng vào đường cấm

Bắc Bình
Bắc Bình
06/09/2021 20:29 GMT+7

Thượng tá Nguyễn Văn Tùng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Trà Vinh thuê tài xế chở cây vú sữa kiểng khủng vào đường cấm ở nông thôn giữa dịch Covid-19 . Vụ việc gây xôn xao dư luận địa phương.

Chiều ngày 6.9, đại tá Vũ Hoài Bắc, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, cho biết đã chỉ đạo tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với thượng tá Nguyễn Văn Tùng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Trà Vinh, do có liên quan đến vụ việc thuê chở cây vú sữa kiểng khủng vào đường cấm trong thời gian giãn cách xã hội phòng Covid-19.

Tài xế xe tải tại buổi làm việc và nhận các quyết định xử phạt hành chính của Công an H.Châu Thành, Trà Vinh

ẢNH: CTV

Theo Ban giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, việc thuê chở cây kiểng khủng bằng phương tiện vượt trọng tải vào đường cấm trong thời gian giãn cách xã hội đã gây dư luận không tốt đến hình ảnh lực lượng công an nói chung; làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân thượng tá Nguyễn Văn Tùng nói riêng.
Liên quan đến vụ việc, Công an H.Châu Thành (Trà Vinh) đã ra quyết định xử phạt đối với tài xế điều khiển xe chở cây vú sữa khủng cho thượng tá Tùng với các lỗi: Điều khiển xe tải đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào; Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
Trước đó, trên mạng xã hội, 1 tài khoản đăng tải bài viết kèm theo 3 video clip có nội dung liên quan đến hành vi chở cây vú sữa kích thước khủng trên xe tải hơn 10 tấn vào tuyến đường nông thôn có biển báo chịu tải tối đa 3,5 tấn và biển cấm ở đầu đường. Trong clip, tài xế xe tải báo với chốt kiểm soát dịch Covid-19 là chở cây cho thượng tá Nguyễn Văn Tùng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Trà Vinh nên được lực lượng trực chốt cho qua.
Ngay sau khi vụ việc bị phát hiện, thượng tá Tùng có văn bản giải trình với Ban giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh. Trong đó, thượng tá Tùng thừa nhận chính mình là người thỏa thuận với nhà xe chở cây được nêu trong đoạn video clip. Tuy nhiên, thượng tá Tùng có thỏa thuận với đơn vị vận chuyển chở cây về nhà trồng khi hết giãn cách xã hội nhưng nhà xe đã tự ý vận chuyển cây mà không thông báo trước. Thượng tá Tùng không biết vụ việc tự ý vận chuyển cây kiểng khủng vào nhà ông trong thời điểm đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.