Kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan vụ chậm chi tiền hỗ trợ cho dân

11/12/2020 06:57 GMT+7

Ngày 10.12, ông Nguyễn Chí Tường, Chủ tịch UBND H.Ngọc Hồi (Kon Tum), cho biết đã nhận được báo cáo của Thanh tra H.Ngọc Hồi về việc UBND xã Đăk Ang chậm chi trả tiền hỗ trợ thiên tai cho người dân.

Thanh tra H.Ngọc Hồi xác định: UBND xã Đăk Ang đã chậm chi trả số tiền hơn 35 triệu đồng cho người dân thôn Long Dôn và một số thôn khác bị ảnh hưởng do bão số 4 năm 2018 gây ra.
Cũng theo ông Tường, UBND huyện đã yêu cầu UBND xã Đăk Ang tổ chức kiểm điểm làm rõ và xem xét xử lý trách nhiệm theo thẩm quyền đối với tập thể và các cá nhân để xảy ra sai phạm trên. UBND huyện cũng yêu cầu Phòng NN-PTNT huyện kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đối với tập thể và cá nhân có liên quan trong việc không kiểm tra xác minh thực tế các hộ bị thiệt hại trên địa bàn xã Đăk Ang; không theo dõi, kiểm tra việc chi trả tiền hỗ trợ cho người dân.
Trước đó, Thanh Niên ngày 22.11 thông tin vào cuối năm 2018, UBND H.Ngọc Hồi đã phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại do thiên tai năm 2018, trong đó xã Đắk Ang được cấp 170 triệu đồng. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm, số tiền hỗ trợ vẫn không đến tay người dân ở thôn Long Dôn của xã này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.