Kiểm điểm 'chưa sâu', lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Bình Thuận phải làm lại

18/07/2016 15:58 GMT+7

Ngày 18.7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai đã có công văn (số 2485) giao Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận phải chủ trì tổ chức kiểm điểm lại Giám đốc và Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Bình Thuận.

Theo đó, mặc dù đã tổ chức kiểm điểm theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, nhưng tập thể Ban giám đốc và cá nhân Giám đốc bệnh viện này kiểm điểm chưa sâu, còn nặng về giải trình; chưa nhận thấy khuyết điểm, thiếu sót về các nội dung mang tính suy diễn, xúc phạm lãnh đạo tỉnh (như đã kết luận tại công văn số 2078 ngày 15.6).
Do vậy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Y tế chủ trì phải tổ chức lại việc kiểm điểm cá nhân Giám đốc và cả Ban giám đốc BVĐK Bình Thuận. Quá trình kiểm điểm, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải mời lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Sở Nội vụ tỉnh để cho ý kiến và đề xuất hình thức kỷ luật. Về nội dung kiểm điểm, yêu cầu Sở Y tế bám sát nội dung đã giới thiệu tại công văn (số 1612/SNV ngày 21.6) của Sở Nội vụ.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao cho Sở Y tế phải tổ chức kiểm điểm trước ngày 22.7; Sở Nội vụ giúp UBND tỉnh theo dõi và đôn đốc theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.
Như Thanh Niên đã thông tin, Giám đốc BVĐK Bình Thuận là ông Nguyễn Hữu Quang đã có báo cáo số 450/ BVBT gửi cho lãnh đạo tỉnh và các cơ quan khác xúc phạm lãnh đạo Sở Y tế và cá nhân ông LTP, nguyên chủ tịch UBND tỉnh.
Tại công văn số 2078 ngày 15.6, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai kết luận: “Báo cáo số 450/BVBT ngày 14.3.2016 của BVĐK Bình Thuận do ông Quang ký, thiếu cơ sở, không có căn cứ, gửi nhiều nơi để phản ánh những sự việc không đúng, mang tính suy diễn, xúc phạm nghiêm trọng đối với lãnh đạo tỉnh…”.
Sau đó, Sở Nội vụ đã có hướng dẫn kiểm điểm Ban giám đốc và cá nhân Giám đốc BVĐK tỉnh về các nội dung sai sự thật, suy diễn, xúc phạm... mà công văn 450 của ông Quang đã ký, gửi nhiều nơi.
Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở Nội vụ Bình Thuận thì việc kiểm điểm của Ban giám đốc và cá nhân Giám đốc chưa sâu, còn né tránh và mang tính giải thích. Do vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu phải kiểm điểm lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.