Kiểm điểm cán bộ phường quát nạt, hành dân

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
18/11/2019 07:21 GMT+7

Ngày 17.11, UBND Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) cho hay đã yêu cầu UBND P.Hòa Thuận Đông xử lý cán bộ phường bị công dân tố cáo quát nạt, hành dân.

Theo phản ánh, lúc 15 giờ 30 ngày 7.10, một công dân đến UBND P.Hòa Thuận Đông công chứng một số giấy tờ, vừa vào cửa thì bị một cán bộ ngồi ô số 5 hỏi trống không: “Làm chi đó?”.
Thấy người đàn ông này lớn tuổi, công dân lịch sự đáp: “Dạ con đến công chứng CMND”. Tuy nhiên, công dân này tiếp tục bị “quát nạt”: “Lấy giấy tờ hồ sơ ra hết đi, ra ngoài kia ngồi soạn hồ sơ ra đi”. Công dân này chấp hành, ra ghế ngồi lấy giấy tờ thì tiếp tục bị nạt: “Giấy tờ kiểu đó đấy à, đi ra ngoài photo lại rồi mang vào đây mới công chứng. Giấy tờ kiểu đó ai ký cho”.
Công dân rất bức xúc vì lúc này chưa soạn giấy tờ, cán bộ cũng chưa kiểm tra thiếu đủ nhưng vẫn tỏ thái độ khó chịu và châm biếm cán bộ ngồi bên cạnh. Do đó, người này sang UBND P.Nam Dương gần đó để công chứng và được giải quyết nhanh chóng...
UBND Q.Hải Châu đã yêu cầu UBND phường này họp toàn thể cơ quan, kiểm điểm cán bộ có liên quan, đề nghị nghiêm túc chấn chỉnh cách giao tiếp đúng luật Cán bộ công chức. Bước đầu cán bộ này đã thừa nhận khuyết điểm. Trước đó, tại TP.Đà Nẵng cũng phát hiện một số cán bộ cấp xã, phường ứng xử kém khi tiếp công dân, như tại xã Hòa Tiến, H.Hòa Vang (cán bộ gắt gỏng với dân) và P.Tân Chính, Q.Thanh Khê (“hành” dân 5 lần mới đổi được tên cho con, Thanh Niên đã thông tin).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.