Kiểm điểm cán bộ cho bứng cây quý về trồng

26/06/2016 06:51 GMT+7

Mặc dù chưa có chữ ký xác nhận của kiểm lâm địa bàn, nhưng các cán bộ vẫn ký xác nhận vào bảng kê cây cảnh, cây bóng mát, cây cổ thụ trong hồ sơ xin khai thác cây gỗ quý.

Ngày 25.6, Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên cho biết ông Hoàng Văn Trà, Chủ tịch UBND tỉnh này đã chỉ đạo Sở NN-PTNT, chủ tịch UBND 2 huyện Sơn Hòa và Sông Hinh kiểm điểm, xử lý kỷ luật cán bộ liên quan đến việc cho bứng 10 cây gỗ hương và 1 cây gỗ cà te quý hiếm về trồng tại góc đường Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ, thuộc P.5, TP.Tuy Hòa.
Toàn bộ số cây quý này trồng trước mặt quán gỗ “khủng” với tên gọi Tuy Hòa Xưa do bà Nguyễn Thị Doàn làm chủ đầu tư. Trước đó, ông Hoàng Văn Trà đã chỉ đạo thành lập tổ kiểm tra, xác minh lại nguồn gốc các cây gỗ trồng tại góc đường Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ. Sau khi có kết quả xác minh, ông Trà đã yêu cầu chủ tịch UBND 2 huyện Sông Hinh và Sơn Hòa chỉ đạo Chủ tịch UBND xã EaBar (H.Sông Hinh) và Chủ tịch UBND xã Sơn Nguyên (H.Sơn Hòa) tổ chức kiểm điểm nghiêm túc.
Theo đó, nếu thấy sai phạm, khuyết điểm đến mức phải xử lý kỷ luật thì phải có hình thức kỷ luật hành chính thích hợp đối với các tập thể, cá nhân có liên quan trong việc kiểm tra, xác nhận hồ sơ xin khai thác 10 cây gỗ hương của ông Ksor Y Thon (trú ở buôn Chung, xã Eabar) vào ngày 7.7.2015 và hồ sơ xin khai thác 1 cây cà te của ông Trần Trọng Kim (trú ở thôn Nguyên Trang, xã Sơn Nguyên) vào ngày 19.6.2015, để trồng làm cây cảnh, cây bóng mát. Việc bứng các cây gỗ quý này làm cây cảnh nhưng không báo kiểm lâm địa bàn biết để ký xác nhận vào bảng kê lâm sản. Và mặc dù chưa có chữ ký xác nhận của kiểm lâm địa bàn, nhưng vẫn ký xác nhận vào bảng kê cây cảnh, cây bóng mát, cây cổ thụ trong hồ sơ xin khai thác.
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên còn yêu cầu Sở NN-PTNT tỉnh Phú Yên chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm Phú Yên kiểm điểm Hạt kiểm lâm H.Sông Hinh.
Ngoài việc bứng cây gỗ quý về trồng, quán Tuy Hòa Xưa còn xây dựng không phép nên Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo tháo dỡ. Tuy nhiên đến nay công trình này vẫn tồn tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.