Khuyến cáo phòng dịch kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5

Liên Châu
Liên Châu
29/04/2021 05:01 GMT+7

Bộ Y tế kêu gọi mỗi người dân hạn chế đến nơi công cộng, tụ tập đông người không cần thiết; không được chủ quan, lơ là; luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5.

Trước nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 này, Bộ Y tế kêu gọi mỗi người dân hạn chế đến nơi công cộng, tụ tập đông người không cần thiết; không được chủ quan, lơ là; luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch, khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép cần lập tức thông báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời; thực hiện tốt khuyến cáo 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế) để phòng chống dịch; đồng thời, liên hệ với đường dây nóng Bộ Y tế (19009095) để được tư vấn khi cần thiết.

Sáng 29.4: Hơn 425.600 người đã tiêm vắc xin

Điều tra, xử lý ca bệnh lây tại khu cách ly chuyên gia Ấn Độ

Liên quan ca nhiễm Covid-19 tại Yên Bái do lây nhiễm từ người cách ly tại khách sạn, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Phó trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đã có công văn hỏa tốc đề nghị UBND Yên Bái khẩn trương chỉ đạo thực hiện điều tra, xử lý kịp thời đối với trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh này. Theo đó, tiếp tục mở rộng điều tra dịch tễ, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân (BN); thực hiện thần tốc truy vết, cách ly y tế; lấy mẫu xét nghiệm diện rộng (người thân, nhân viên y tế, nhân viên phục vụ tại khách sạn, người tiếp xúc gần...).
Theo Bộ Y tế, BN lây nhiễm trong khu cách ly các chuyên gia Ấn Độ tại Yên Bái là ca bệnh thứ 2.857 tại Việt Nam, đã được Bộ Y tế công bố chiều 27.4. Trước đó, ngày 26.4, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm (Bộ Y tế) đã ghi nhận ca mắc Covid-19 là nam, 63 tuổi, có địa chỉ tại P.Đồng Tâm, TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái, nhân viên lễ tân khách sạn. BN có tiền sử dịch tễ phục vụ hằng ngày tại khách sạn có chuyên gia Ấn Độ đang cách ly (trước đó đã ghi nhận 4 trường hợp chuyên gia Ấn Độ cách ly ngay sau nhập cảnh ngày 18.4 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại khách sạn này). Hiện, BN được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở Đông Anh (TP.Hà Nội).

Nhân viên khách sạn mắc Covid-19 ở Yên Bái có thể nhiễm biến thế mới từ Ấn Độ

Liên quan BN 2857, thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư (Bộ Y tế) cho biết đang giải trình tự gien vi rút SARS-CoV-2 được phân lập từ mẫu bệnh phẩm của BN này. Gần đây, các chuyên gia y tế đã khuyến cáo về biến thể B.1.167, được gọi là đột biến kép của vi rút SARS-CoV-2 đang gây đại dịch Covid-19 ở Ấn Độ, hiện đã phát hiện ở nhiều nước. Biến thể này giờ được chia làm 3 chủng khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.