Khu xử lý rác của Hepco tái hoạt động sau 4 ngày đêm bị ngăn chặn

03/03/2017 06:33 GMT+7

Người dân đã đồng ý để xe chở rác vận chuyển rác thải vào khu xử lý sau 4 ngày đêm quyết liệt ngăn chặn các xe chở rác.

Chiều 2.3, UBND xã Lộc Thủy, Phòng TN-MT H.Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) phối hợp với Công ty CP môi trường và công trình đô thị Huế (Hepco) đối thoại với người dân thôn Nam Phước (xã Lộc Thủy) sau khi khu xử lý chất thải rắn Lộc Thủy bị nhiều người phản ứng do gây ô nhiễm nghiêm trọng (Thanh Niên ngày 27.2 đã thông tin).
Đây là cuộc đối thoại lần thứ 3 của các bên, sau 4 ngày đêm bị người dân địa phương quyết liệt ngăn chặn không cho xe chở rác chạy vào khu xử lý chất thải. Kết thúc cuộc đối thoại chiều qua, người dân cơ bản đồng tình với các phương án mà lãnh đạo H.Phú Lộc, xã Lộc Thủy và Hepco đưa ra; đồng ý để xe chở rác vận chuyển rác thải vào khu xử lý.
Trong đó, Hepco cam kết và có trách nhiệm xử lý ổn thỏa các vấn đề phát sinh như xử lý mùi hôi, tăng cường phun chế phẩm diệt ấu trùng, ruồi nhặng... Đáng chú ý, Hepco chấm dứt việc dùng xe ben tải không đúng quy cách để vận chuyển rác thải vào nhà máy, bao gồm cả các xe chuyển rác từ H.Phú Vang (địa phương không nằm trong quy hoạch nhập rác tại khu xử lý Lộc Thủy). UBND H.Phú Lộc cũng đề nghị Hepco phối hợp với ngành chức năng của tỉnh tiến hành quan trắc và xử lý nước bẩn tràn ra môi trường (nếu có).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.