Khu vực Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa lớn

07/09/2020 05:42 GMT+7

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp này, từ đêm 6.9 đến hết ngày 8.9, các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc bộ, Thanh Hóa bắt đầu có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trung bộ nắng nóng cao nhất 37 độ C
Ngày 6.9, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết một vùng áp thấp gây mưa từ phía nam Trung Quốc đang dịch chuyển về phía bắc Việt Nam.
Do ảnh hưởng của vùng áp thấp này, từ đêm 6.9 đến hết ngày 8.9, các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc bộ, Thanh Hóa bắt đầu có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Các tỉnh vùng núi Bắc bộ sẽ có một đợt mưa to đến rất to, dự báo lượng mưa phổ biến từ 50 - 120 mm/24 giờ.
Đặc biệt, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng sẽ xuất hiện mưa lớn, phổ biến trên 150 mm/24 giờ. Các tỉnh vùng núi phía bắc trong 2 - 3 ngày tới cần đặc biệt đề phòng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất.
Dự báo trong ngày 7.9, thời tiết oi bức nắng nóng ở Bắc bộ sẽ chấm dứt. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía tây, kết hợp với hiệu ứng phơn. Đợt nắng nóng này ở các tỉnh Trung bộ có khả năng kéo dài đến ngày 8 - 9.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.