Khử trùng cao ốc có người nhiễm cúm A/H1N1

29/07/2009 17:50 GMT+7

(TNO) Một nam nhân viên đang làm việc tại tòa cao ốc Petro Việt Nam (số 1-5 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM) đã được xác định nhiễm cúm A/H1N1 vào ngày 28.7, Trung tâm Y tế dự phòng Q.1 cho biết. >> Tự bảo vệ mình khỏi cúm A/H1N1

 
Nhân viên văn phòng tại tòa nhà Petro Việt Nam đồng loạt đeo khẩu trang tại công sở - Ảnh: Nghĩa Phạm

Nguồn gốc lây truyền của ca nhiễm cúm A/H1N1 nói trên đang được cơ quan y tế tìm hiểu. Hiện người bệnh đang được theo dõi và điều trị cách ly tại Bệnh viện Pháp - Việt (FV) TP.HCM.

Ngay trong sáng nay (29.7), khi biết thông tin có người nhiễm cúm A/H1N1 tại tòa nhà Petro Việt Nam, Trung tâm Y tế dự phòng Q.1 đã cử lực lượng y tế đến đây để phun xịt hóa chất tẩy trùng toàn bộ khu nhà; đồng thời lập danh sách, kiểm tra, giám sát sức khỏe toàn bộ những người làm việc trong tòa nhà này.

Hiện nay, những người đang làm việc và ra vào liên hệ tại tòa nhà Petro Việt Nam đều phải đeo khẩu trang phòng tránh cúm. Đây là tòa cao ốc văn phòng đầu tiên tại TP.HCM được xác định có người bị nhiễm cúm A/H1N1.

* Trong khi đó, tại Hà Nội, hai ngày sau khi phát hiện bệnh nhân nam dương tính với cúm A/H1N1 đang làm việc tại Tổng công ty Viễn thông Quân đội Viettel, số 1 Giang Văn Minh (Hà Nội), chiều 29.7, các cán bộ y tế Hà Nội lại tiến hành khử trùng tại một cao ốc nữa, đó là tòa nhà Vigracera (huyện Từ Liêm).

Nguyên nhân bắt nguồn từ nhân viên công ty TNHH Công nghệ Hua Wei Việt Nam Chen Haowu, 28 tuổi, người Trung Quốc đã có kết quả dương tính với cúm A/H1N1 vào sáng ngày 29.7. Theo một nguồn tin, vài ngày trước, anh Chen Haowu có đến làm việc tại văn phòng Viettel (số 1 Giang Văn Minh) để làm việc, sau đó có biểu hiện mệt mỏi, sốt, đi khám thì phát hiện dương tính. Sau khi xuất hiện thông tin trên, Viettel đã cho kiểm tra lại danh sách khách ra vào tòa nhà này, kết quả từ ngày 15.7 đến nay, không có tên Chen Haowu.

Trong chiều 29.7, Ban quản lý tòa nhà Viglacera, lập tức gửi văn bản đến 22 công ty trong tòa nhà, thông báo trường hợp một bệnh nhân nhiễm cúm tại đây. Nhiều công ty trong tòa nhà đã nhanh chóng trang bị khẩu trang cho nhân viên của mình. Tại văn phòng công ty Hua Wei trên tầng 10 tòa nhà này, lực lượng y tế dự phòng Hà Nội tiến hành khử trùng, phát thuốc sát khẩu.

Công tác phòng - chống dịch bệnh đang được tiến hành rất khẩn trương tại tòa nhà Vigracera:

 Tòa nhà thứ 2 phát hiện có người dương tính với cúm A/H1N1 tại Hà Nội
Tòa nhà thứ hai tại Hà Nội phát hiện có người dương tính với cúm A/H1N1

Nhân viên y tế sát khuẩn và phát thuốc cho nhân viên trong tòa nhà trong chiều 29.7
Nhân viên y tế sát khuẩn và phát thuốc cho nhân viên trong tòa nhà ngay trong chiều 29.7

100% nhân viên ra vào đều phải kiểm tra thân nhiệt
100% người ra vào đều phải kiểm tra thân nhiệt

Tại văn phòng công ty Hua Wei- nơi phát hiện có người dương tính với cúm A/H1N1, các nhân viên đều được nghỉ làm để tránh nguồn bệnh lây lan ra cộng đồng
Tại văn phòng công ty Hua Wei- nơi phát hiện có người dương tính với cúm A/H1N1, các nhân viên đều được nghỉ làm để tránh nguồn bệnh lây lan ra cộng đồng

Nhân viên trong tòa nhà đều đeo khẩu trang khi làm việc
Nhân viên trong tòa nhà đều đeo khẩu trang khi làm việc

Nguồn tin từ Viettel thì cho biết, mặc dù chỉ có một nhân viên của Viettel phản ứng dương tính với cúm A/H1N1, các nhân viên khác làm việc chung với nhân viên này đều có xét nghiệm âm tính nhưng các hoạt động khác của Viettel bị ảnh hưởng khá lớn. Nhiều nhân viên, cộng tác viên thu cước của Viettel khi đi thu cước bị khách hàng từ chối tiếp xúc. Bên cạnh đó, không ít cửa hàng của Viettel cũng bị khách hàng "ít viếng thăm" vì sợ lây nhiễm cúm A.H1N1.

Điều đáng nói là các nhân viên, cộng tác viên thu cước cũng như cửa hàng của Viettel chẳng có liên hệ hay tiếp xúc gì với nhân viên nhiễm cúm. Vị đại diện Viettel cho biết: "Những thông tin về cúm A/H1N1 đang ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của Viettel".

Nguyên Mi - Lê Tùng - Phan Hậu - Ngọc Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.