Khu trục tàng hình mang tên lửa, khí tài 'khủng" của Hải quân Ấn Độ đến Việt Nam

02/10/2015 13:00 GMT+7

(TNO) Sáng 2.10, tàu khu trục tàng hình Hải quân Ấn Độ INS Sahyadri (F49) với nhiều khí tài tối tân như Hệ thống tên lửa INS Sahyadri gồm tổ hợp tên lửa diệt hạm, hành trình siêu thanh sử dụng công nghệ tàng hình, tên lửa đất đối không tầm trung, ngư lôi săn ngầm… đã đến Việt Nam.

(TNO) Sáng 2.10, tàu khu trục tàng hình Hải quân Ấn Độ INS Sahyadri (F49) cập Cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị TP.Đà Nẵng, chậm 1 ngày so với dự kiến.

Dàn tên lửa tối tân trên Khu trục tàng hình Hải quân Ấn Độ INS Sahyadri (F49) đến Đà NẵngDàn tên lửa tối tân trên Khu trục tàng hình Hải quân Ấn Độ INS Sahyadri (F49) đến Đà Nẵng
INS Sahyadri là tàu tác chiến đa năng, thuộc lớp Shivalik tối tân nhất của Ấn Độ hiện nay, được biên chế cho Hải quân Ấn Độ từ 21.7.2012.
Tàu dài 142,5m, rộng 16,9m, mớn nước 4,5m, tốc độ 32 hải lý (59km/giờ), tải trọng hơn 6.000 tấn.
Hệ thống khí tài “khủng” của tàu ngoài của Ấn Độ còn có nguồn gốc từ Nga, các nước phương Tây. Trong đó, hệ thống pháo phòng không cải tiến cho tầm bắn xa và linh hoạt hơn, được điều khiển bằng ra đa, đảm bảo hỏa lực đánh chặn mục tiêu lên đến 12 km với tốc độ siêu thanh.
Hệ thống tên lửa của INS Sahyadri được xem là đối thủ ngang tầm với tên lửa Tomahawk và ASROC của Mỹ, bao gồm tổ hợp tên lửa diệt hạm, hành trình siêu thanh sử dụng công nghệ tàng hình, tên lửa đất đối không tầm trung, ngư lôi săn ngầm…
Tên lửa chống hạm của INS Sahyadri đặc biệt ở chỗ có thể tăng tốc siêu thanh trước khi đến mục tiêu nhằm vượt qua hệ thống phòng thủ đối phương.
Hệ thống tên lửa của INS Sahyadri còn nhanh tên lửa Tomahawk, sức công phá khủng khiếp hơn, tuy nhiên lại hạn chế về tầm bắn.
Ngoài ra, tàu còn mang theo 2 trực thăng và có sân đậu được cùng lúc cả 2 chiếc ở đuôi tàu.
Tàu cập cảng Tiên Sa
Đuôi tàu là sân đỗ trực thăng, có thể đậu cùng lúc 2 chiếc
Tàu được mệnh danh là khu trục tàng hình bởi Kết cấu thân vỏ và hệ thống ra đa.giúp phá sóng quét của tàu đối phương
Hệ thống ra đa nặng hàng tấn còn có chức năng điều khiển pháo hạm
Pháo chính ở mũi tàu
Hệ thống pháo dọc thân tàu
Giàn tên lửa hai bên mạn
Đội hình nghi lễ chuẩn bị chào cảng
Nghi thức chào cảng
Đội lễ nhạc của tàu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.