Khu nghỉ dưỡng 'chui' trong rừng phòng hộ: Không tháo dỡ sẽ tiến hành cưỡng chế

Mạnh Cường
Mạnh Cường
06/03/2019 08:20 GMT+7

Chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng 'chui' trong rừng phòng hộ được vận động tự tháo dỡ những hạng mục sai phạm trước ngày 10.3, nếu không tự tháo dỡ, địa phương sẽ tiến hành cưỡng chế.

Chiều 5.3, ông Lê Trung Cường, Phó chủ tịch UBND H.Duy Xuyên (Quảng Nam), cho biết liên quan đến khu nghỉ dưỡng “chui” xây dựng trong rừng phòng hộ xã Duy Sơn, H.Duy Xuyên mà Báo Thanh Niên đã phản ánh, đoàn kiểm tra liên ngành đã vào cuộc hôm 4.3 và thống nhất phương án xử lý sai phạm tại khu nghỉ dưỡng.
Hiện UBND H.Duy Xuyên giao UBND xã Duy Sơn và Hạt kiểm lâm huyện làm việc với chủ đầu tư, vận động tự tháo dỡ những hạng mục sai phạm trước ngày 10.3. Nếu chủ đầu tư không tự tháo dỡ, địa phương sẽ tiến hành cưỡng chế.
Sau khi xử lý những điểm sai phạm, địa phương giao các phòng ban tiếp tục hướng dẫn, nếu đáp ứng các điều kiện thì tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng khu du lịch sinh thái.
Trong khi đó, ông Đinh Văn Thơ (ở TP.HCM) cho biết khu nghỉ dưỡng mang tên “tư gia riêng” là của ông, thuê đất của anh Lê Phi Nhị (Bí thư Đoàn xã Duy Sơn) để xây dựng; ban đầu chỉ được biết là đất rừng sản xuất; hiện đang xin giấy phép nhưng chưa có phản hồi.
“Nếu chính quyền buộc tháo dỡ thì tôi sẵn sàng làm. Bên cạnh đó, chính quyền không cấp phép thì tôi cũng sẽ cho tháo dỡ hoàn toàn và rút lui khỏi khu vực này”, ông Thơ khẳng định.
[VIDEO] Khu nghỉ dưỡng 'chui' trong rừng phòng hộ Trà Lý (Quảng Nam)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.