Khử khuẩn hòm phiếu và dụng cụ sau khi bầu cử trong khu dân cư phong tỏa

23/05/2021 15:06 GMT+7

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk thực hiện nhiệm vụ kép, vừa phòng dịch bệnh Covid -19, vừa triển khai bầu cử trong khu dân cư đang phong tỏa.

Ngày 23.5, P.Tân Thành (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã tổ chức cho người dân trong khu dân cư đang được phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19 tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 
Theo ông Hách Xuân Vinh, Chủ tịch UBND P.Tân Thành, khu dân cư phong tỏa (hẻm 189/1 đường Mai Hắc Đế, P.Tân Thành) có 91 cử tri. Trước ngày bầu cử, Ủy ban bầu cử (UBBC) P.Tân Thành đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với người dân và tất cả cán bộ đang làm nhiệm vụ trong khu vực dân cư phong tỏa. Bên cạnh đó, ngành y tế cũng thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ khu vực dân cư phong tỏa trước ngày diễn ra bầu cử.

Điểm bầu cử tổ chức ngay trong hẻm dân cư phong tỏa phòng dịch

ẢNH: HOÀNG BÌNH

Tại điểm bầu cử, cử tri khu dân cư phong tỏa được thực hiện nghiêm ngặt việc đo thân nhiệt, phun khử khuẩn, đeo găng tay cao su khi thực hiện các thủ tục bầu cử.
“Khi bầu cử xong, chúng tôi sẽ thực hiện khử khuẩn hòm phiếu và đem về trụ sở. Đối với những dụng cụ khác như băng rôn, khẩu hiệu, găng tay, khẩu trang y tế… được sử dụng trong quá trình bầu cử sẽ phải tiêu hủy để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19”, ông Vinh nói.

Cử tri ở khu dân cư phong tỏa tham gia bỏ phiếu bầu cử

ẢNH: HOÀNG BÌNH

Đối với việc bầu cử của các bệnh nhân nhiễm Covid-19 trên địa bàn, bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk, cho biết phía bệnh viện đã trao đổi với 3 bệnh nhân đang điều trị Covid-19 về việc bầu cử để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của họ. “Qua trao đổi, các bệnh nhân cho biết họ đã có phiếu cử tri tại nhà và đã ủy quyền cho người nhà thay mình thực hiện quyền bầu cử”, ông Đương thông tin.
Như Thanh Niên đã thông tin, từ ngày 8.5 đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 3 trường hợp nhiễm Covid-19. Để phòng chống dịch, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp và cho phong tỏa hẻm 189/1 đường Mai Hắc Đế vì có yếu tố dịch tễ của 2 bệnh nhân Covid-19 là bệnh nhân 3237 và 3334.

Cử tri chung cư F.Home ở Đà Nẵng bỏ phiếu giữa lúc bị phong tỏa vì Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.