Không xử lý hình sự vụ phó đội liên ngành ở Cà Mau bị hành hung

Gia Bách
Gia Bách
10/02/2020 09:37 GMT+7

Mâu thuẫn trong lúc gọi điện thoại xin 'giải cứu' xe, chủ 1 doanh nghiệp ở Cà Mau hành hung phó đội trưởng kiểm tra liên ngành. Công an huyện Năm Căn cho biết không khởi tố vụ án hình sự mà sẽ xử lý hành chính.

Ngày 10.2, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Công an huyện Năm Căn (Cà Mau) đã có báo cáo vụ "xâm hại sức khỏe người khác" và cho biết sẽ không khởi tố vụ án hình sự mà sẽ xử lý hành chính vụ phó đội trưởng kiểm tra liên ngành bị hành hung.

Chủ doanh nghiệp hành hung phó đội trưởng kiểm tra liên ngành

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 28.11.2019, Đội chống thất thu thuế liên ngành của huyện Năm Căn đang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, xử lý lĩnh vực thuế trên tuyến quốc lộ 1A đoạn ấp Kinh Tắc, xã Hàm Rồng. Đến khoảng 19 giờ 40 ngày 28.11.2019, Đội kiểm tra lập biên bản ô tô BS 69C - 049.25 do tài xế Lâm Văn Vũ điều khiển chở khoảng 300 kg tôm sú nguyên liệu nhưng không có hóa đơn chứng từ.
Vũ khai nhận chở thuê cho Tô Minh Toàn từ huyện Cái Nước về huyện Năm Căn bán. Sau khi được Vũ cho hay số tôm của mình bị bắt, Toàn gọi điện cho Cao Minh Chính (chủ doanh nghiệp mua tôm 9 Định) nhờ xin lực lượng làm nhiệm vụ bỏ qua giùm.
Ông Chính gọi điện cho Trần Thanh Hồng, Phó đội trưởng kiểm tra liên ngành, để nói chuyện, nhưng trong lúc nói chuyện thì giữa 2 người cãi nhau. Một lúc sau, ông Chính xuất hiện ở nơi làm việc của tổ công tác làm việc đánh vào mặt ông Hồng. Được mọi người can ngăn, ông Chính bỏ về. Vụ việc sau đó được các cơ quan tố tụng vào cuộc điều tra, xác minh.
Ngày 12.12.2019 Trung tâm pháp y tỉnh Cà Mau có kết luận thương tích của ông Trần Thanh Hồng là 1%.

Đánh phó đội liên ngành vì mâu thuẫn cá nhân?

Theo Công an huyện Năm Căn, qua xác minh, làm việc với các thành viên tổ công tác và làm việc với ông Trần Thanh Hồng đều xác định việc ông Chính đánh ông Hồng là do mẫu thuẫn cá nhân, không liên quan đến nhiệm vụ của Đội kiểm tra và cũng không làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ của Đội.
Còn ông Cao Anh Chính khai nhận trong lúc mình nói chuyện điện thoại với ông Hồng thì giữa ông xảy ra mẫu thuẫn, ông Hồng thách nên ông Chính chạy xe đến đánh.
Cơ quan tố tụng xác định ông Chính có hành vi dùng tay, chân đánh ông Hồng gây thương tích, tuy nhiên mục đích ông Chính đánh ông Hồng là để giải quyết mâu thuẫn cá nhân, không nhằm mục đích cản trở công vụ. Việc ông Chính đánh ông Hồng không gây hậu quả đối với công vụ mà Đội kiểm tra liên ngành đang thực hiện. Tỷ lệ thương tích của ông Hồng chưa đủ định lượng để xem xét hình sự.
Hành vi của ông Chính không đủ yếu tố cấu thành tội "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác" nên Công an huyện Năm Căn sẽ ra quyết định không khởi tố vụ án mà chỉ xử phạt hành chính đối với ông Cao Anh Chính.
Trong ngày 6.2, UBND huyện Năm Căn cũng đã có văn bản yêu cầu Công an huyện Năm Căn thực hiện theo đúng quy định pháp luật khi xử lý hành vi hành hung phó đội liên ngành của ông Cao Anh Chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.