Không tiêu thụ bia Sài Gòn, khi phát hiện sai phạm, bị phạt nặng hơn

25/09/2015 20:23 GMT+7

(TNO) Trong trường hợp chủ kinh doanh không tiêu thụ bia Sài Gòn vi phạm vệ sinh môi trường, không có giấy phép kinh doanh… sẽ bị xử phạt nặng hơn.

(TNO) Trong trường hợp chủ kinh doanh không tiêu thụ bia Sài Gòn vi phạm vệ sinh môi trường, không có giấy phép kinh doanh… sẽ bị xử phạt nặng hơn.

Nhằm “ưu tiên” tiêu thụ bia Sài Gòn, UBND thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó có việc sẽ xử phạt nặng các nhà hàng, khách sạn, quán karaoke…trên địa bàn không kinh doanh bia Sài Gòn nhưng lại để xảy ra các sai phạm như không có giấy phép kinh doanh, vi phạm vệ sinh môi trường, nhãn mác…
Thông tin trên được ông Nguyễn Đình Kỷ, Chủ tịch UBND thị trấn Thiên Cầm chia sẻ với Thanh Niên Online vào tối nay 25.9.
Ông Kỷ thông tin thêm, để thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Người Hà Tĩnh ưu tiên tiêu dùng sản phẩm sản xuất tại Hà Tĩnh”, theo chỉ đạo của cấp tỉnh và huyện, từ mùa du lịch năm 2014 (30.4-1.5.2014) đến nay, UBND thị trấn Thiên Cầm đã nhiều lần cử cán bộ trực tiếp đến các nhà hàng, khách sạn, quán karaoke… trên địa bàn để tuyên truyền về việc ưu tiên sử dụng bia Sài Gòn.
“Nội dung tuyên truyền như: uống một lon bia Sài Gòn là góp vào ngân sách của tỉnh nhà 3.000 đồng. Nguồn tiền này nhằm đầu tư cơ sở hạ tầng, đầu tư du lịch trên địa bàn. Còn nếu uống các loại bia khác thì tiền thuế sẽ ít hơn, vì phần lớn tiền thu được từ các loại bia này đã sử dụng vào nguồn tài trợ và chảy vào túi cá nhân doanh nghiệp”, ông Kỷ nói.
Cũng theo ông Kỷ, vì chủ trương của cơ quan chức năng Hà Tĩnh là ưu tiên sử dụng bia Sài Gòn, nên trong trường hợp các nhà hàng, khách sạn, quán karaoke… trên địa bàn không tiêu thụ loại bia này, tức là chưa thực hiện theo chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Người Hà Tĩnh ưu tiên tiêu dùng sản phẩm sản xuất tại Hà Tĩnh”.
“Khi đi kiểm tra, phát hiện chủ kinh doanh không tiêu thụ bia Sài Gòn mà bày bán các loại bia khác, trong trường hợp này nếu chủ kinh doanh phạm các lỗi như không có giấy phép kinh doanh, vi phạm vệ sinh môi trường, vi phạm nhãn mác… thì chúng tôi sẽ xử phạt nặng, nặng hơn nhiều so với các hộ có kinh doanh bia Sài Gòn mà có cùng lỗi vi phạm”, ông Kỷ cho biết.
Ông Phạm Danh Hiệp, Phó trưởng Ban quản lý khu du lịch Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm) cũng cho biết, thời gian quan đơn vị này đã phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường thực hiện nhiều lần kiểm tra các điểm kinh doanh, nhà hàng, khách sạn… tại khu vực du lịch biển Thiên Cầm. Nội dung kiểm tra thường tập trung vào các lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm và việc tiêu thụ bia Sài Gòn.
Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quốc Sỹ, Chủ tịch UBND xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên cho biết, từ nhiều tháng nay, đơn vị này đã thực hiện việc tuyên truyền tiêu thụ bia Sài Gòn trên hệ thống loa phát thanh đặt tại địa phương và đây là thực hiện theo chỉ đạo của UBND huyện Cẩm Xuyên.
“Nhờ làm tốt công tác tổ chức, vận động, tuyên truyền nên trong năm 2014, sản lượng bia Sài Gòn trên địa bàn từ chỗ chỉ đạt 0% trong tổng sản lượng tiêu thụ các loại bia, đến nay sản lượng tiêu thụ loại bia này đã đạt 50-60%”, ông Sỹ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.