'Không thể tin được chỉ 3 người bị xử lý về kê khai tài sản'

06/09/2017 11:43 GMT+7

Ông Vũ Trọng Kim cho rằng cả triệu đảng viên phải kê khai tài sản mà chỉ 3 người bị xử lý vi phạm kê khai thì không thể nào tin được.

Đại biểu Quốc hội Vũ Trọng Kim nhận xét như vậy khi phát biểu tại phiên thảo luận về Báo cáo Phòng chống tham nhũng của Chính phủ ở phiên họp toàn thể của Ủy ban Tư pháp sáng nay (6.9).
Theo ông Kim, nên rút con số này ra khỏi báo cáo, bởi để vậy người dân sẽ nói làm hời hợt quá. Tương tự, dẫn con số chỉ 25 người đứng đầu bị kiểm điểm phê bình vì để xảy ra tham nhũng ở cơ quan mình mà báo cáo của Chính phủ nêu, vị đại biểu từng làm Tổng thư ký Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cũng cho rằng xử lý như thế là quá ít.
Theo ông Kim, hiện mô hình cơ quan chống tham nhũng ở cấp cao nhất thì làm rất quyết liệt, ví dụ như chỉ đạo của Tổng bí thư. Từ đó, ông Kim đề xuất lập mô hình cơ quan chuyên trách chống tham nhũng ở các cấp thấp hơn để tránh tình trạng trì trệ, níu kéo. "Cơ quan nào cũng nói phòng chống tham nhũng, nhưng anh này chống tham nhũng, anh kia chống lưng, không biết anh nào chống thật anh nào chống giả", ông Kim băn khoăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.