'Không phải ai cũng đủ điều kiện đáp ứng được cách ly F1 tại nhà'

28/06/2021 18:51 GMT+7

"Các điều kiện của Bộ Y tế đưa ra rất nghiêm ngặt, không phải nhà nào cũng đủ điều kiện để đáp ứng được", ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM nhận định về việc triển khai cách ly F1 tại nhà.

Tối 28.6, trả lời câu hỏi của PV tại buổi họp báo về việc triển khai cách ly F1 tại nhà theo đề nghị của Bộ Y tế, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết đây là vấn đề mà người dân và báo chí quan tâm.
Ông Hưng cho biết hôm qua Bộ Y tế có văn bản hướng dẫn cách ly tại nhà các trường hợp F1. Sở Y tế đã giao Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) xem xét, tham mưu cho Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 và UBND TP.HCM quyết định.
"Văn bản của Bộ Y tế tương đối cụ thể, mục tiêu cuối cùng là an toàn của cộng đồng chứ không chỉ là giải quyết bài toán về chỗ cách ly. Các điều kiện của Bộ Y tế đưa ra rất nghiêm ngặt, không phải nhà nào cũng đủ điều kiện để đáp ứng được”, ông Hưng nói.

Bản tin Covid-19 ngày 28.6: TP.HCM "nước sôi lửa bỏng" với 218 ca bệnh

Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết thêm khi triển khai, bên cạnh yêu cầu về điều kiện cơ sở vật chất, nhân viên y tế cũng phải tham gia nên phải từng bước thí điểm trước khi nhân rộng. TP.HCM tổ chức càng thận trọng thì mức độ an toàn của cộng đồng sẽ đảm bảo hơn.

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM

ẢNH: NGUYÊN VŨ

Về năng lực xét nghiệm để đảm bảo cho công tác lấy 500.000 mẫu/ngày đang triển khai, ông Phan Thanh Tâm, Phó giám đốc HCDC cho biết TP.HCM là địa phương có số lượng đơn vị được cấp phép làm xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 nhiều nhất cả nước, hiện năng lực khoảng 20.000 mẫu/ngày.
Để đáp ứng công tác lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, ngành y tế TP.HCM được sự hỗ trợ của một tập đoàn thêm một cơ sở xét nghiệm đặt ở Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 (TP.Thủ Đức) với năng lực 30.000 mẫu/ngày. Như vậy, nếu lấy mẫu gộp 10 thì cộng cả năng lực hiện hữu và sự hỗ trợ thêm, sẽ đủ năng lực xét nghiệm 500.000 mẫu/ngày.

Ngày 28.6: TP.HCM nối dài chuỗi ngày “bão tố” với 218 ca Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.