Không ngừng nâng cao chất lượng lương thực xuất khẩu

15/03/2017 08:40 GMT+7

Trước thềm hội nghị Giải pháp phát triển bền vững ngành hàng lúa gạo vùng ĐBSCL, chiều 14.3, tại TP.Long Xuyên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang - một trong những thủ phủ lúa gạo của thế giới.

Thủ tướng lưu ý An Giang cần nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng của các mặt hàng lương thực xuất khẩu. Thủ tướng đề nghị tỉnh kêu gọi vốn tư nhân và các thành phần kinh tế cho phát triển hạ tầng và các dự án khác.
Thủ tướng ủng hộ các kiến nghị của tỉnh về việc đầu tư khu công nghiệp công nghệ cao, nhưng yêu cầu tỉnh cần xác định sản phẩm đầu ra để có cơ cấu cũng như quy mô phù hợp. Thủ tướng cũng đồng ý để An Giang triển khai dự án năng lượng mặt trời nhưng phải tính toán diện tích phù hợp, không gây ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường.
Cùng ngày, Thủ tướng đã tới thăm Trung tâm nghiên cứu khoa học Định Thành tại H.Thoại Sơn. Đây là một trong những cơ sở nghiên cứu lúa gạo thuộc sở hữu tư nhân đầu tiên, do Tập đoàn Lộc Trời xây dựng và phát triển. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.