Không mượn được tiền, đốt củi gây cháy nổ kinh hoàng ở xưởng tái chế dầu nhớt

13/04/2017 13:02 GMT+7

Sau khi xin tiền nhà người quen bị từ chối, nghi can châm lửa đốt đống củi của nhà này. Ngọn lửa sau đó cháy lan ra vạt rừng tràm bên cạnh rồi lan tiếp qua xưởng tái chế dầu nhớt thải ở Đồng Nai.

Liên quan đến vụ cháy nổ kinh hoàng tại xưởng tái chế dầu nhớt thải tại xã Thiện Tân, H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai), ngày 13.4, Công an H.Vĩnh Cửu đã tạm giữ Phạm Anh Việt (39 tuổi, ngụ Bình Dương) để điều tra làm rõ.
Theo điều tra ban đầu, tối 12.4, sau khi nhậu xong, Phạm Anh Việt đến nhà người quen tại xã Thiện Tân (gần xưởng tái chế dầu nhớt thải bị cháy ở trên) để xin tiền.
Sau khi bị từ chối, Việt tức giận đốt đống củi của nhà này. Đống củi khi cháy đã lan ra một vạt rừng tràm, rồi lan tiếp sang xưởng tái chế nhớt thải, gây ra vụ cháy nổ kinh hoàng suốt nhiều giờ liền.
Hiện trường vụ cháy Ảnh: C.T.V.
Theo Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai, trong quá trình chữa cháy, cơ quan chức năng đã kịp thời đưa 2 người trông coi xưởng đang ngủ ra khỏi hiện trường.
Qua kiểm tra, lúc xảy ra cháy, tại xưởng tái chế dầu nhớt có 250 thùng phi chứa nhớt, dầu và một số xăng thơm. Đây là nguyên nhân xảy ra nổ, kèm theo cột lửa bốc cao cả chục mét.
Như Thanh Niên đã đưa tin, vào khoảng 21 giờ ngày 12.4, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một xưởng tái chế dầu, nhớt thải nằm giữa rừng tràm thuộc địa bàn xã Thiện Tân. Đứng từ xa có thể thấy ngọn lửa bao trùm một vùng rộng lớn, sáng rực cả bầu trời, chốc chốc lại phát ra tiếng nổ lớn kèm theo đó là cột lửa cao cả chục mét.
Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai đã huy động 10 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến dập lửa, đến rạng sáng ngày 13.4, đám cháy đã được khống chế, vụ cháy không gây thiệt hại về người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.