Không mở rộng thí điểm trưởng ban dân vận đồng thời là chủ tịch MTTQ

Lê Hiệp
Lê Hiệp
09/07/2020 08:53 GMT+7

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai cho hay Bộ Chính trị đã họp và ban hành kết luận đề nghị không mở rộng thí điểm mô hình trưởng ban dân vận đồng thời là chủ tịch MTTQ.

Sáng 8.7, phát biểu tại hội nghị Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN các tỉnh, TP năm 2020, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai cho hay Bộ Chính trị đã họp và ban hành kết luận đề nghị không mở rộng thí điểm mô hình trưởng ban dân vận đồng thời là chủ tịch MTTQ để tiến hành sơ kết, tổng kết theo đề xuất của Ủy ban T.Ư MTTQ VN và Ban Dân vận T.Ư. “Bộ Chính trị cũng rất lắng nghe ý kiến của MTTQ và Ban Dân vận T.Ư”, bà Mai nói.
Theo bà Trương Thị Mai, hiện nay, khối mặt trận và dân vận có 2 thí điểm nhận được nhiều quan tâm, đó là thí điểm chức danh trưởng ban dân vận đồng thời là chủ tịch MTTQ ở cấp huyện, tỉnh; và mô hình hoạt động chung cho MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Hiện nay, mô hình hoạt động chung mới được triển khai ở 2 tỉnh là Quảng Ninh và Bình Phước; còn mô hình trưởng ban dân vận đồng thời là chủ tịch MTTQ được thực hiện ở nhiều địa phương hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.