Không khởi tố vụ tai nạn làm 9 người chết ở Nghệ An

Ngày 25.1, trả lời Thanh Niên , trung tá Trần Văn Long, Đội trưởng Đội CSGT đường Hồ Chí Minh (Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa), cho biết: 'Sau khi 2 chiếc xe gặp nạn được kéo ra, cả 4 lốp của chiếc xe ô tô 16 chỗ chở người đi ăn cưới, mang BKS 37B-010.52, không bị nổ như thông tin ban đầu...

Ngày 25.1, trả lời Thanh Niên, trung tá Trần Văn Long, Đội trưởng Đội CSGT đường Hồ Chí Minh (Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa), cho biết: “Sau khi 2 chiếc xe gặp nạn được kéo ra, cả 4 lốp của chiếc xe ô tô 16 chỗ chở người đi ăn cưới, mang BKS 37B-010.52, không bị nổ như thông tin ban đầu. Tại hiện trường cũng không có vết lốp miết xuống đường. Theo nhận định ban đầu, nhiều khả năng vụ tai nạn xảy ra do tài xế điều khiển chiếc xe này trong trạng thái buồn ngủ, thêm vào đó đoạn đường xảy ra vụ tai nạn tương đối hẹp, có dốc và bị che khuất tầm nhìn”.

Trong đám tang của một nạn nhânTrong đám tang của một nạn nhân - Ảnh: Phạm Đức - Phan Ngọc

Nằm trên giường bệnh, tài xế xe tải Lại Văn Cần cho biết vào thời điểm xảy ra tai nạn, ông đang điều khiển xe tải đi đúng phần đường, chạy rất chậm do đang leo dốc và phía trước có học sinh đi cùng chiều và vụ tai nạn xảy ra là bất khả kháng.

Nạn nhân Nguyễn Thị Trợ bàng hoàng nhớ lại: “Tôi đang ngủ gà ngủ gật thì nghe một tiếng động lớn. Tỉnh dậy, tôi thấy phía trước xe, xác người thân nằm ngổn ngang”. Theo chị  Trợ, trước khi vào địa phận tỉnh Thanh Hóa, xe đã có hiện tượng chao đảo, tài xế phải khắc phục rồi mới chạy tiếp.

Cũng trong ngày 25.1, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Nguyễn Văn Bính, Phó giám đốc kiêm Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết vụ tai nạn này do xe 16 chỗ gây ra. Hiện nay, tài xế điều khiển xe gây tai nạn đã tử vong, nên sẽ không đủ yếu tố để khởi tố vụ án, khởi tố bị can. “Trong vụ tai nạn này, mặc dù chiếc xe tải mang BKS 29H-7506 đã hết thời hạn sử dụng, nhưng nó không gây ra vụ tai nạn. Người điều khiển xe tải là nạn nhân và ông này chỉ vi phạm hành chính trong việc điều khiển phương tiện không được phép lưu hành”, đại tá Bính nói.

Bác sĩ Lê Văn Sỹ, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết trong số 4 nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện, 3 người đã qua cơn nguy kịch. Riêng ông Nguyễn Đình Kháng (ngụ tại xã Tân Hương, H.Tân Kỳ, Nghệ An) bị chấn thương sọ não và đa chấn thương nặng đang trong tình trạng nguy kịch.

Tại nghĩa trang của xóm 9 (xã Vĩnh Sơn) nơi đặt thi thể 4 nạn nhân trong cùng một gia đình, nước mắt, tiếng khóc ai oán không ngớt bên cạnh 4 chiếc quan tài được đặt song song với nhau, khói hương nghi ngút. Quan tài của một nạn nhân khác, cũng là người thân của 4 người xấu số này, nạn nhân trong vụ tai nạn thương tâm, được đặt tại nhà riêng. Trong đó, 5 người trong một gia đình tử nạn là vợ chồng ông Đường Văn Quảng và bà Nguyễn Thị Thùy, bà Đường Thị Phụng (chị ông Quảng), anh Đường Văn Sơn (cháu ông Quảng), ông Đường Văn Trung (em trai ông Quảng). Trong đám tang anh Sơn, hai đứa con của anh, đứa lớn 11 tuổi, đứa bé 9 tuổi, khoác trên mình bộ đồ tang lễ màu trắng, lặng lẽ đi bên quan tài cha, khiến bà con trong làng ngoài xã không cầm nổi nước mắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.