Không khí tại TP.HCM sáng nay có hại cho sức khỏe tất cả mọi người

Lê Quân
Lê Quân
15/01/2020 08:01 GMT+7

Sáng nay, 15.1, ngưỡng cảnh báo ô nhiễm không khí tại TP.HCM ở ngưỡng màu đỏ - có hại cho sức khỏe tất cả mọi người.

Lúc 7 giờ sáng nay, Tổ chức đo chất lượng không khí thế giới (Air Visua), áp dụng cách tính AQI của Mỹ, cảnh báo chất lượng không khí tại Hà Nội ở ngưỡng màu cam, giá trị AQI là 111 (hôm qua là 219, tương đương màu tím - rất xấu, có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mọi người).
Bảng hiển thị kết quả quan trắc chất lượng không khí của Air Visual tại khu vực nội thành Hà Nội đa số có màu cam, xen lẫn một số điểm màu đỏ với AQI cao nhất chỉ 160. Như vậy, chất lượng không khí ở Hà Nội sáng nay đã được cải thiện hơn rất nhiều.
Tại TP.HCM, chất lượng không khí được Air Visual cảnh báo ở ngưỡng màu đỏ, AQI là 156 - mức độ này có hại cho sức khỏe tất cả mọi người (hôm qua, AQI là 170). Như vậy, chất lượng không khí tại TP.HCM được cải thiện hơn hôm qua nhưng mức độ cải thiện không nhiều. Sáng nay, chất lượng không khí của TP.HCM tệ hơn ở Hà Nội.
Sáng nay, Air Visual xếp hạng TP.HCM đứng thứ 19/95 thành phố ô nhiễm nhất thế giới, còn Hà Nội đứng thứ 35 trong bảng xếp hạng này.

Sáng nay, Hà Nội có nhiều sương mù

Ảnh Lê Quân

Cùng áp dụng cách tính AQI của Mỹ, ứng dụng quan trắc chất lượng không khí Pam Air sáng nay cảnh báo khu vực nội thành Hà Nội có chất lượng không khí đa số hiện thị ở ngưỡng màu cam, xen lẫn màu vàng, màu đỏ.
Các tỉnh khu vực miền Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định… cũng có chất lượng không khí được cải thiện nhiều, cảnh báo ở ngưỡng màu vàng thay vì màu đỏ rực như sáng qua. Các khu vực thành phố Vĩnh Yên, Thái Nguyên, Việt Trì, Tuyên Quang… có chất lượng không khí cảnh báo ở ngưỡng màu đỏ.
Pam Air cũng cảnh báo chất lượng không khí ở TP.HCM sáng nay có nhiều điểm màu cam, lác đác xen lẫn màu vàng. Một số khu vực lân cận như Biên Hòa, Thủ Dầu Một có chất lượng không khí ở ngưỡng màu đỏ, nhưng AQI không cao, chưa đến 160.
Cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND TP.Hà Nội, áp dụng cách tính AQI của Việt Nam, cũng cho kết quả quan trắc chất lượng không khí ở ngưỡng màu vàng, AQI là 81 - chất lượng không khí ở mức độ trung bình (hôm qua, AQI là 203).
Điểm quan trắc chất lượng không khí của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đặt tại quận Long Biên (Hà Nội), cũng cho kết quả ở ngưỡng màu xanh, giá trị AQI là 48 (hôm qua, giá trị AQI là 181) theo cách tính AQI của Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.