Không khí lạnh tăng cường gây mưa tại các tỉnh ven biển Trung bộ

29/11/2017 18:04 GMT+7

Không khí lạnh tăng cường sẽ gây ra một đợt mưa tại các tỉnh ven biển Trung bộ, các tỉnh Bắc bộ trở rét sau ít ngày có nắng ấm.

Chiều nay, 29.11, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam.
Dự báo, đến chiều và đêm mai (30.11), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta. Ngày 1.12, không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển trung và nam Trung bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều 30.11, gió đông bắc trong đất liền cấp 2 - cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - cấp 4. Các tỉnh Bắc bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Trong đợt rét này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc bộ phổ biến trong khoảng 13 - 16 độ C, vùng núi từ 10 - 13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C. Tại Hà Nội, trời rét, nhiệt độ thấp nhất khoảng 14 - 16 độ C.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều và đêm 30.11, ở vịnh Bắc bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8. Ngày 1.12, ở vùng biển ngoài khơi Trung bộ và Nam bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5 - cấp 6, giật cấp 7. Khu vực bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6 - cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.
Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết đợt không khí lạnh này chỉ kéo dài khoảng 1 - 2 ngày, nhưng sẽ gây ra một đợt mưa ở các tỉnh ven biển Trung bộ, có nơi mưa rất to và rải rác có giông, người dân cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.